Sẽ có một ngày, 4 người cận vệ già lại cùng chung chiến hào

Hôm qua, 4 người đàn ông kiêu hùng ấy, cùng tề tựu chung một chỗ. Họ - John Terry “lão đại”, Frank Lampard kiên gan, Ashley Cole siêu tốc và Didier Drogba dũng mãnh, đã hiện diện trên sân Wembley để làm chứng nhân của một khoảnh khắc lịch sử - lần đầu tiên, Terry và Lampard đối đầu nhau trên băng ghế huấn luyện, để rồi, đội bóng của Terry đã giành quyền thăng hạng…

Terry và Lampard trong trận Aston Villa thắng Derby County 2-1
Terry và Lampard trong trận Aston Villa thắng Derby County 2-1

1-Cách đây 2 ngày, các CĐV thâm niên của Manchester United, thậm chí cả những Fan trung lập từng một thời ít nhiều ngưỡng mộ David Beckham, Jaap Stam… cũng phải xúc động khi chứng kiến những gương mặt tiếng tăm một thời, cùng hiện diện tại sân Old Trafford để làm sống lại quá khứ khó quên hồi 20 năm trước.

Những pha lật bóng “cong cong như vầng trăng lưỡi liềm” của Beckham, những pha vào bóng quyết liệt và đầy nhiệt của Stam, như thể đây không phải là sự kiện từ thiện để kỷ niệm quá khứ mà chính là trận đấu sống mái ở sân Nou Camp hôm 26-5-1999, khiến không ít người bồi hồi nhận ra, đã có thời, những người đàn ông ấy sát cánh cùng nhau…

2-Còn hôm qua, tất cả Fan Chelsea trên toàn thế giới đều được chứng kiến một hiện tượng mà họ chưa từng được thấy từ ngày 5-5-2019, lần đầu tiên sau 7 năm, cả Terry, Lampard, Cole lẫn Drogba cùng tệ tựu chung tại SVĐ Wembley lịch sử. Hồi 7 năm về trước, cả 4 người cận vệ già đã cùng nhau gách vác đại cục, cùng nhau chiến đấu, giúp Chelsea đánh bại Liverpool với tỷ số 2-1, giành chiếc Cúp FA thứ 7. Còn 7 năm sau, mỗi người bọn họ đều có những suy nghĩ riêng, đảm nhận vị trí riêng trong trận Derby County đấu Aston Villa.

Terry “lão đại”, trong cương người trợ lý then chốt nhất của HLV Dean Smith, đã bắt tay và ôm chầm lấy Lampard kiên gan trước trận đấu, rồi cùng người bạn thân, người đồng đội chết sống có nhau một thời, chia sẻ cảm xúc ngay sau trận đấu, nhưng trong suốt 97 diễn ra phút trên sân Wembley, anh vẫn căng thẳng, cũng “ủ mưu” cùng Dean Smith, đứng ngoài đường biên để chỉ đạo, nhảy cẫng ăn mừng chiến thắng và cuối cùng, giương cao chiếc cúp vô địch cùng các cầu thủ đàn em. Terry đã làm được điều mà anh chưa thành công hồi 1 năm về trước.

Sẽ có một ngày, 4 người cận vệ già lại cùng chung chiến hào ảnh 1 Terry ôm Lampard
Lampard kiên gan, đã tiếp xúc thân mật với Terry “lão đại” trước trận đấu, chia sẻ tình cảm sau trận đấu mà không hề gợn ý hằn thù, cũng đã tâm tư, căng thẳng bên đường biên trong suốt thời gian trận đấu diễn ra. Derby của anh đã vùng lên mạnh mẽ trong vòng hơn 10 phút cuối trận, chơi thứ bóng đá mê hoặc và nghẹt thở, từng giúp lội ngược dòng thành công trước Leeds United của Marcelo Bielsa cáo già. Tuy vậy, chỉ 1 bàn là không đủ để Lampard thành công. Nhưng với những gì anh đã làm, phía trước anh, cả con đường thênh thang rộng mở.
Sẽ có một ngày, 4 người cận vệ già lại cùng chung chiến hào ảnh 2 Tuy thất bại, phía trước Lampard là con đường thênh thang rộng mở
Cole siêu tốc không còn những pha bứt tốc kinh hoàng như những ngày xa xưa nữa. Anh cũng đã 38 tuổi rồi, đã cống hiến hết những gì đẹp đẽ nhất cho Chelsea trong giai đoạn từ năm 2006 đến 2014. Giờ đây, anh đã chậm lại, đã đến lúc sắp phải nói lời chia tay những ngày tháng mãi chạy miệt mài trên sân. Nhưng sau thất bại, anh vẫn ở đó, xốc dậy những đồng đội trẻ tuổi, trao cho họ những an ủi thân tình, rằng cuộc đời này vẫn còn rất dài, còn cố gắng thì sẽ còn cơ hội.
Sẽ có một ngày, 4 người cận vệ già lại cùng chung chiến hào ảnh 3 Ashley Cole không còn siêu tốc như ngày nào...
Và trên khán đài sân Wembley trong đêm đáng nhớ, còn có người mà Fan Chelsea rất u hoài. Drogba dũng mãnh chứ ai, một anh Ba luôn khiến nỗi nhớ nhung trên hàng công của Chelsea thêm đau đáu. Drogba ngồi đó, hai ngón tay đặt hững hờ trên môi, chẳng biết anh suy nghĩ gì khi chứng kiến 3 người đồng đội ngày nào, giờ đang đại chiến cùng với nhau, hay anh đang nhớ đến những ngày xưa tươi đẹp?
Sẽ có một ngày, 4 người cận vệ già lại cùng chung chiến hào ảnh 4 Ngồi trên khán đài sân Wembley, Drogba đang nhớ đến những ngày xưa tươi đẹp?
3-Biết đâu đó, cũng sẽ có một ngày mai tươi đẹp, cả 4 người cận vệ già lại được triệu hồi, quay trở về thảm cỏ Stamford Bridge xanh tươi, lại cùng nhau làm nên những chuyện kinh thiên động địa? Hãy hình dung Lampard làm HLV trưởng, Terry làm trợ lý HLV, Cole làm HLV của hàng hậu vệ, còn Drogba làm HLV trên hàng tấn công. Thế thì Chelsea sẽ có gì? Chelsea sẽ có dàn HLV giỏi nhất và đồng đều nhất trong lịch sử.

Tất nhiên, cũng đừng quên Petr Cech sừng sững, anh không ở Wembley, vì phải đến Baku, để chuẩn bị cho trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp thủ môn của mình - trớ trêu thay, lại chống lại chính Chelsea mà anh vẫn dấu yêu. Nhưng sau đó, chuyến hành trình quay về Stamford Bridge gần như đã được vạch sẵn. Anh có thể sẽ làm Giám đốc thể thao. Nhưng nếu có một ngày tươi đẹp giống như trên thì sao, cả 4 người cận vệ già đồng đội, sẵn sàng dành cho Cech chân huấn luyện các thủ môn “hậu bối”.

Sẽ có một ngày, lá cờ ca rô 2 màu xanh – trắng lại phấp phới tung bay trên đỉnh cao nhất của châu Âu. Sẽ có một ngày, đoàn quân Sư tử Xanh thành London lại hành quân về vùng đất vinh quang và chiến thắng. Sẽ có một ngày, 4 người cận vệ già, à không, 5 người cận vệ già lại được sum vầy… Biết đâu đấy. Và nếu ngày đó xảy ra, đó sẽ là một ngày tươi đẹp nhất với True Blue trên toàn thế giới.

Tin cùng chuyên mục