“Sẽ có đội bóng mua Messi trong tương lai”

Chuyện tưởng đùa nhưng có thể xảy ra khi mới đây Giám đốc tài chính và kế hoạch của CLB Barcelona - Pancho Schroder thừa nhận trong tương lai, sẽ có đội bóng đủ khả năng mua Lionel Messi.

Messi liệu có thể được giải phóng hợp đồng như Neymar? Ảnh: Getty Images.
Messi liệu có thể được giải phóng hợp đồng như Neymar? Ảnh: Getty Images.

Mùa hè vừa qua, Paris Saint-Germain thực hiện thương vụ “bom tấn” khi bỏ số tiền khổng lồ để phá vỡ hợp đồng của Neymar với Barca. Ngoài mặt, nó cho thấy tham vọng của đội bóng nước Pháp. Góc độ khác còn manh nha chứng tỏ, bây giờ vấn đề phá vỡ hợp đồng với một siêu sao cụ thể nào đó không còn xa vời như 10 năm trước.

Để minh chứng rõ hơn cho cơ sở này, mới đây Giám đốc tài chính và kế hoạch của CLB Barcelona - Schroder cũng thừa nhận vấn đề. Theo Schroder, siêu sao Messi hoàn toàn có thể rời đội bóng trong tương lai. Tiền đạo 30 tuổi có điều khoản giải phóng lên đến 625 triệu bảng trong hợp đồng thời hạn đến năm 2021 ký kết mới đây.

Schroder tin rằng một tương lai không xa nữa, sẽ có đội bóng đáp ứng được điều khoản giải phóng của Messi. Để đưa ra nhận định như vậy, Schroder đã phải trải qua “bài học xương máu” khi đưa ra quyết định lựa chọn điều khoản giải phóng của Neymar là 198 triệu bảng vì cam đoan rằng “sẽ không có CLB nào kích hoạt”. Tuy nhiên, kết quả cuối cùng như thế nào thì đã rõ khi Barca đã thất bại nặng nề về mặt danh dự vì không cản được Neymar đến PSG.

Trên cơ sở đó, Schroder cho biết việc Messi có thể được giải phóng hợp đồng cũng không phải không thể: “Chúng tôi áp dụng điều khoản giải phóng mà chúng tôi nghĩ là đủ để giúp Messi giã từ sự nghiệp trong màu áo Barca. Nhưng khi nói về vấn đề này, chúng tôi lại nghĩ về năm ngoái, khi điều khoản của Neymar được cho là đủ để giữ chân cầu thủ. Song, đến mùa Hè vừa rồi chứng minh điều ngược lại. Và trong khi mọi thứ đang ngày càng trở nên điên rồ hơn thì điều gì cũng có thể.”

Tin cùng chuyên mục