Sẽ có 4 xe VAR vận hành ở mùa bóng 2023

Trong kế hoạch nâng cao chất lượng trọng tài, từ mùa bóng 2023, công nghệ VAR sẽ bắt đầu được áp dụng. Đây được xem là bước tiến đáng chú ý của các nhà điều hành bóng đá Việt Nam. 

Công nghệ VAR dần quen thuộc với các cầu thủ trong thời gian qua
Công nghệ VAR dần quen thuộc với các cầu thủ trong thời gian qua

Vấn đề áp dụng công nghệ VAR đã được VFF và công ty VPF rốt ráo lên kế hoạch trong thời gian qua. Tại Hội nghị Ban chấp hành VFF vào chiều 5-12, việc áp dụng công nghệ VAR cũng được đưa ra thảo luận và đã được chấp thuận.

Cụ thể, Ban chấp hành nhất trí thông qua chủ trương đầu tư thiết bị công nghệ VAR cho Giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia, trong đó bao gồm 2 xe VAR từ dự án hỗ trợ của FIFA và 2 xe VAR do công ty VPF trực tiếp đầu tư. Song song với đó là công tác đào tạo nhân lực để vận hành hệ thống VAR, cố gắng đáp ứng theo các yêu cầu của FIFA để có thể sớm đưa VAR vào áp dụng tại mùa giải 2023.

Sẽ có 4 xe VAR vận hành ở mùa bóng 2023 ảnh 1 Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn phát biểu tại Hội nghị

Liên quan đến việc bổ nhiệm tân Trưởng ban Trọng tài Đặng Thanh Hạ như SGGPO đã thông tin, VFF cũng đã bổ nhiệm thêm các trợ lý cho ông Hạ. Qua đó, hỗ trợ cho tân Trưởng Ban trọng tài là các ông Trương Quốc Dũng, Hoàng Anh Tuấn, Võ Minh Trí và Võ Quang Vinh. 

Tin cùng chuyên mục