Scotland không muốn phải đợi thêm 23 năm nữa

Tuyển Scotland đã phải sớm dừng bước ở vòng bảng tại giải đấu lớn đầu tiên sau 23 năm, nhưng HLV Steve Clarke tin rằng đây là bước đệm và sự phát triển trong tương lai sẽ giúp họ trở lại với những kỳ giải lớn tiếp sau.

HLV Steve Clarke hy vọng Scotland sớm trở lại với những kỳ giải lớn tiếp sau.
HLV Steve Clarke hy vọng Scotland sớm trở lại với những kỳ giải lớn tiếp sau.

Thất bại 1-3 trước á quân World Cup 2018 Croatia tại Hampden Park khiến Scotland chỉ xếp cuối bảng D tại Euro 2020, và như vậy họ vẫn chưa thể lọt vào vòng đấu loại trực tiếp của một giải kỳ giải Euro hoặc World Cup sau 11 lần thử sức. HLV Clarke đánh giá: “Chúng tôi rất thất vọng vì giải đấu đã kết thúc sớm, nhưng chúng tôi có rất nhiều điều để hạnh phúc về cách chúng tôi đã làm khi trở lại đây sau 23 năm. Chúng tôi đã cố gắng thi đấu, đã rất nỗ lực để chơi tốt nhất có thể, nhưng không may là vẫn chưa đủ tốt để vượt qua vòng bảng. Nhưng chúng tôi sẽ học hỏi từ đó. Chúng tôi sẽ nỗ lực để làm tốt hơn trong tương lai và cần đảm bảo rằng không phải đợi thêm 23 năm nữa mới đến giải đấu tiếp theo”.

Đội hình Scotland được đánh giá khá tốt về chất lượng khi bao gồm nhiều cầu thủ là trụ cột tại các CLB đang chơi ở giải đấu cao nhất tại Anh như Andrew Robertson (Liverpool), Kieran Tierney (Arsenal), Scott McTominay (Man.United), Liam Cooper (Leeds United), John McGinn (Aston Villa), Che Adams (Southampton)… Tuy nhiên, thành phần dự giải với 15 cầu thủ chưa vượt quá 20 lần khoác áo đội tuyển, thì kinh nghiệm và đẳng cấp chính là những hạn chế lớn nhất đối với họ. HLV Clarke nói thêm: “Chúng tôi đã cải thiện rất nhiều trong 2 năm tôi làm huấn luyện viên trưởng, nhưng rõ ràng cần phải cải thiện nhiều hơn nữa, cải thiện ở mọi mặt”.

Scotland không muốn phải đợi thêm 23 năm nữa ảnh 1 Pha lập công của Callum McGregor là điểm sáng hiếm hoi.

Tiền vệ Callum McGregor, người ghi bàn vào lưới Croatia và cũng là bàn duy nhất của Scotland tại giải, cũng thừa nhận đối đầu với một á quân World Cup 2018 được dẫn dắt bởi Luka Modric đẳng cấp là thử thách lớn: “Đó là những gì bạn đang chống lại ở cấp độ này. Đêm nay là một trải nghiệm khó khăn, là một bài học quan trọng khi bạn đối đầu một số cầu thủ thực sự ở đẳng cấp hàng đầu. Nhưng nó chỉ khiến bạn khao khát muốn được trở lại một lần nữa”.

Trong khi tiền vệ huyền thoại của bóng đá Scotland, Graeme Souness đã thẳng thắn về những gì ông được chứng kiến: “Chúng tôi đã hoàn toàn bị lép vế trước Croatia và bị đánh bại bởi một đội thực sự tốt hơn trong đêm nay. Vì vậy, đó cần phải là một bài học. Họ cần nhận thức rằng vẫn còn một khoảng cách lớn để bắt kịp nếu muốn gây ấn tượng ở cấp độ này”.

Tin cùng chuyên mục