Schurrle giải nghệ ở tuổi 29

Ngôi sao chạy cánh Andre Schurrle, nhà vô địch World Cup cùng tuyển Đức năm 2014, đã bất ngờ tuyên bố từ giã bóng đá chuyên nghiệp dù mới ở tuổi 29.

Andre Schurrle quyết định dừng lại khi động lực thi đấu đã cạn. Ảnh: Getty Images
Andre Schurrle quyết định dừng lại khi động lực thi đấu đã cạn. Ảnh: Getty Images

Schurrle, người đã vô địch Premier League cùng Chelsea năm 2015, nói trên Der Spiegel về quyết định của mình vào thứ Sáu: “Tôi giải nghệ. Quyết định này đã lớn lên trong tôi trong một thời gian dài. Tôi không còn cần những tràng pháo tay nữa”. Hồi đầu tuần này, Schurrle cũng đã hủy hợp đồng của anh tại Dortmund, và nhận được khoản bồi thường 2,5 triệu EUR cho năm cuối cùng của hợp đồng.

Ý định kết thúc sự nghiệp sớm của Schurrle xuất phát từ sự suy giảm quá nhiều về phong độ trong thời gian dài. Sau khi rời Chelsea vào năm 2015, anh trở lại Đức cùng Wolfsburg, nơi đã giành được Cúp nước Đức. Schurrle chuyển sang Dortmund vào mùa hè năm 2016, tiếp tục thắng Cúp nước Đức một lần nữa, nhưng mọi thứ dần dần trở nên tồi tệ hơn sau 2 năm ở đây và liên tục mang cho mượn - lần đầu tiên tại Fulham, nơi anh bị rớt khỏi Premier League, và mùa giải trước tại Spartak Moscow.

Schurrle giải thích thêm: “Bạn luôn phải đóng một vai trò nhất định để tồn tại trong công việc này, nếu không bạn sẽ mất việc và không nhận được công việc mới”. Ra mắt Bundesliga cùng Mainz vào năm 2009 khi mới 18 tuổi, và đến khi quyết định giải nghệ, Schurrle đã chơi tổng cộng 373 trận ở cấp CLB, ghi được 86 bàn thắng và có 51 pha kiến tạo.

Schurrle cũng có một sự nghiệp khá thành công ở cấp độ quốc tế, với 57 lần khoác áo tuyển Đức, trong đó anh ghi 22 bàn. Khoảnh khắc lớn nhất của Schurrle với Die Mannschaft là khi anh kiến tạo để Mario Goetze ghi bàn duy nhất vào lưới Argentina ở chung kết World Cup 2014.

Tin cùng chuyên mục