Schumacher “con” sẽ tiếp nối cha trên đường đua Công thức 1

Cậu con trai Mick của tay đua huyền thoại Michael Schumacher sẽ có sự ra mắt ở Grand Prix Công thức 1 tại vòng đua tiếp theo của môn thể thao tốc độ này từ ngày 9 đến 11-10 tới ở Nurburgring dù chỉ ở vai trò thay thế.

Michael Schumacher (phải) có người nối dõi trên đường đua F1.
Michael Schumacher (phải) có người nối dõi trên đường đua F1.

Mick Schumacher chỉ mới 21 tuổi nhưng anh đã là nhà vô địch của Công thức 2, loạt đua giúp anh chuyển lên thi đấu ở Công thức 1. Vào ngày thứ Sáu 9-10 tới, anh sẽ đua cho đội Alfa Romeo. Sự xuất hiện của Mick sẽ đánh dấu 8 năm sau khi cha anh giã từ sự nghiệp.

Mang họ Schumacher, dĩ nhiên Mick được kỳ vọng sẽ tiếp bước vinh quang của cha anh trên đường đua Công thức 1. Nhưng ở Nurburgring, nơi cha anh từng 5 lần giành chiến thắng, Mick được thi đấu trong vai trò thay thế tay đua chính Antonio Giovinazzi. Anh chỉ có thể chính thức được ngồi vào ghế của chiếc Công thức 1 sớm nhất là vào năm tới.

Schumacher “con” sẽ tiếp nối cha trên đường đua Công thức 1 ảnh 1 Mick Schumacher với nhiều danh hiệu ở các cuộc đua Công thức 2. 

Dù sao, anh phấn khích nói: “Tôi rất vui khi có cơ hội tập luyện và thi đấu. Việc lần đầu tiên tôi tham dự ở một giải Công thức 1 vào cuối tuần trước khán giả nhà ở Nurburgring làm cho khoảnh khắc này thêm đặc biệt hơn. Trong 10 ngày tới, tôi sẽ tự chuẩn bị thật tốt để có thể thi đấu tốt nhất cho đội đua”.

Ngôi sao Lewis Hamilton cũng đang được chú ý, bởi anh sẽ được so sánh với kỷ lục chiến thắng của Michael Schumacher ở Đức sau khi anh bị từ chối chiến thắng thứ 91 trong sự nghiệp ở Sochi (Nga)  hồi cuối tuần qua.

Schumacher “con” sẽ tiếp nối cha trên đường đua Công thức 1 ảnh 2 Mick Schumacher muốn phá luôn kỷ lục của người cha. 

Như chúng ta đã biết, tay đua huyền thoại – người đang nắm nhiều kỷ lục của làng xe thể thức 1 Michael Schumacher đã gặp tại nạn nghiêm trọng khi trược tuyết ở Pháp cách đây 7 năm về trước. Tình hình sức khoẻ của Schumcher cha là một bí mật được bảo vệ. Phát biểu ở Nga, Mick Schumacher cho biết: “Một câu mà cha tôi luôn nói kỷ lục nào cũng đang chờ mọi người phá vỡ. Đó là mục tiêu của những người chơi thể thao và Lewis cũng vậy. Anh ta đang có thành tích tốt để hướng tới kỷ lục của cha tôi. Lewis đang có ảnh hưởng lớn ở Công thức 1. Nhưng mục tiêu tiếp theo hẳn sẽ dành cho tôi, nếu tôi tiến một bước trong Thể thức 1. Tôi có thể phá vỡ những kỷ lục”.

Tin cùng chuyên mục