Schmeichel “hỏi khó” CĐV Anh

Thủ thành Kasper Schmeichel của tuyển Đan Mạch đã tạt “gáo nước lạnh” và sự hào hứng đang tăng cao của người hâm mộ Anh, khi nhắc nhớ họ rằng tuyển Anh có bao giờ vô địch châu Âu được đâu dù cứ ca mãi điệp khúc “Football's coming home”.

Kasper Schmeichel và tuyển Đan Mạch quyết tâm khiến người Anh thấy vọng một lần nữa.
Kasper Schmeichel và tuyển Đan Mạch quyết tâm khiến người Anh thấy vọng một lần nữa.

Những người hâm mộ tuyển Anh đã cổ vũ đội bóng của họ xuyên suốt giải đấu với những lời hô vang “Bóng đá trở về nhà” - bài hát lần đầu tiên được phổ biến khi Tam sư lọt vào bán kết Euro 1996. Nhưng như đã biết, ở kỳ giải 25 năm trước trên sân nhà Tam sư đã gục ngã ở bán kết, và danh hiệu lớn duy nhất của họ cho đến lúc này vẫn là chức vô địch World Cup 1966.

Trước trận bán kết, khi chuẩn bị cùng Đan Mạch đối đầu tuyển Anh ở Wembley vào thứ tư, thủ thành Kasper Schmeichel khi được hỏi điều gì có thể phá hỏng giấc mơ vinh quang Euro của tuyển Anh, đã đáp rằng: “Đã bao giờ được về nhà chưa? Tôi không biết. Họ đã từng vô địch chưa? Năm 1966? Đó chẳng phải là World Cup sao? Thành thật mà nói, tôi chưa từng nghĩ đến việc ngăn chặn đội tuyển Anh sẽ có ý nghĩa gì lớn lao. Điều tôi quan tâm hơn cả là chúng tôi sẽ làm gì cho Đan Mạch, sẽ là niềm vui khi mang lại cho 5 triệu người ở quê nhà một điều gì đó khiến họ tự hào”.

Thủ thành đang khoác áo Leicester nhấn mạnh thêm: “Khi quốc gia của bạn có một đội bóng với rất nhiều ngôi sao thế giới như tuyển Anh, kỳ vọng sẽ luôn rất cao. Tôi không nghĩ một đội như vậy sẽ bị ảnh hưởng bởi những gì đất nước đang mong đợi ở họ. Nhưng họ tôn trọng chúng tôi. Họ biết chúng tôi sẽ chiến đấu cho đến cùng”.

Đan Mạch trở lại bán kết Euro lần đầu tiên sau 29 năm, kể từ sau câu chuyện cổ tích mà họ viết nên với chức vô địch châu Âu năm 1992. Kasper Schmeichel nói: “Đây là loại trận đấu mà bạn mơ ước được chơi. Phần tồi tệ nhất là thời gian chờ đợi. Tôi không thể chờ đợi để được ra sân. Thật khó tin khi được ở đây với những chàng trai này sau tất cả những gì chúng tôi đã trải qua trong 10 năm qua. Chúng tôi đang tạo nên những khoảnh khắc đáng kinh ngạc”.

Tin cùng chuyên mục