Schalke - RB Leipzig 2-0: Xuất quân thắng lợi

Với hệ thống phòng ngự kín kẽ, Schalke đã buộc hàng công của RB Leipzig im tiếng và phải chấp nhận thất bại ngay trong bước khởi đầu của họ ở mùa giải mới của Bundesliga. 
Timo Werner (trái) đã hoàn toàn im tiếng trước sự chăm sóc của Thilo Kehrer.
Timo Werner (trái) đã hoàn toàn im tiếng trước sự chăm sóc của Thilo Kehrer.
Schale đã có bước khởi đầu hoàn hảo cho chiến dịch Bundesliga của họ dưới sự dẫn dắt của tân HLV Domenico Tedesco, đá bại á quân của mùa trước RB Leipzig với tỷ số 2-0 ở trận đấu muộn nhất trong đêm thứ Bảy. Nabil Bentaleb giúp Royal Blues vươn lên dẫn trước ngay trước khi kết thúc hiệp 1 bằng một cú sút thành công trên chấm phạt đền. Đến phút 83, Yevhen Konoplyanka ấn định tỷ số chung cuộc 2-0 cho đội chủ nhà.

Xứng đáng với chiến thắng
HLV Tedesco đã có 2 sự thay đổi so với đội hình đã thắng BFC Dynamo 2-0 ở Cúp nước Đức hồi cuối tuần trước. Benjamin Stambouli phải ngồi trên khán đài do bị treo giò, trong khi tiền đạo Guido Burgstaller buộc phải bỏ lỡ trận đấu với Leipzig vì bị chấn thương bàn chân trong một buổi tập. Naldo và Franco Di Santo là những người đã thay thế họ trong đội hình xuất phát.
Dù Leipzig kiểm soát bóng nhiều hơn trong giai đoạn đầu, với Naby Keita là nhân vật trung tâm khi họ chuyển động bóng xung quanh anh. Tuy nhiên, tiền đạo Timo Werner đã phải vật lộn để tham gia vào trận đấu do Thilo Kehrer và các hậu vệ của Schalke đã chơi phòng ngự rất chặt chẽ.
HLV Tedesco nói: “Trong hiệp 1, chúng tôi đã cố gắng gây sức ép càng nhiều càng tốt. Tuy nhiên, trong rất nhiều thời gian, chúng tôi đã quá chậm nên chúng tôi phải phòng ngự sâu hơn. Chúng tôi đã chiến đấu tốt, phòng ngự tuyệt vời và tạo ra không gian. Trong hiệp 2, chúng tôi đã có 3 sự thay người. Mọi người đã làm việc cật lực cho chiến thắng này. Tất cả chúng tôi đều xứng đáng với điều đó. Tôi rất vui và tự tin trước những trận đấu sắp tới”.
Không thể ghi bàn
HLV Ralph Hasenhuttl của Leipzig đã gửi lời “Chúc mừng Domenico Tedesco và Schalke”, trước khi nói thêm: “Tất cả những gì tôi có thể nói về đội bóng của mình là chúng tôi đã nỗ lực rất nhiều nhưng chúng tôi không xứng đáng giành chiến thắng. Chúng tôi đã chơi không tồi trong 45 phút đầu tiên. Chúng tôi đã hoạt động như chúng tôi đang chơi trên sân nhà nhưng bạn sẽ không nhận được bất cứ điều gì từ việc đơn giản chỉ sở hữu bóng. Bạn phải có khả năng vượt qua hàng phòng ngự của đối phương nhưng điều đó đã không xảy ra. Đó là lý do tại sao chúng tôi không thể ghi bàn.
“Quả phạt đền xuất hiện ngay trước giờ nghỉ. Thật khó để bước vào giờ nghỉ khi vừa để thủng lưới. Trong hiệp 2, đối thủ phòng ngự sâu hơn và chặt chẽ hơn. Chúng tôi đã cố gắng hết sức có thể nhưng chúng tôi không thể ghi bàn và, đơn giản, đó là lý do tại sao chúng tôi thất bại”.

Tin cùng chuyên mục