SCG triển khai dự án hóa dầu lớn nhất ASEAN ở Việt Nam

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Thái Lan của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc, vào ngày 17-8, Tập đoàn SCG đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) tại Văn phòng Chính phủ Thái Lan nhằm khẳng định quyết tâm sớm đưa dự án Hóa dầu Long Sơn (LSP) đi vào hoạt động chính thức. 
SCG triển khai dự án hóa dầu lớn nhất ASEAN ở Việt Nam

Buổi lễ ký kết có sự tham gia của ông Roongrote Rangsiyopash, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Điều hành Tập đoàn SCG cùng ông Nguyễn Vũ Trường Sơn, Chủ tịch HĐTV kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn PVN, trước sự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha (ảnh). Ngoài ra còn có những ký kết thỏa thuận hợp tác khác giữa Công ty Hóa chất SCG (SCG Chemicals) và các công ty con của PVN nhằm hỗ trợ triển khai dự án trong tương lai.

Ông Roongrote Rangsiyopash cho biết Tập đoàn SCG rất tự hào và vinh dự được Việt Nam đón chào như là một công dân tốt hơn 20 năm qua. Dự án đầu tư gần đây nhất của Tập đoàn SCG tại Việt Nam là dự án Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP). Với tổng trị giá xấp xỉ 5,4 tỷ USD (khoảng 120.000 tỷ đồng), ông Roongrote Rangsiyopash khẳng định đây là dự án đầu tư có quy mô lớn nhất của tập đoàn tại khu vực ASEAN cùng với việc sử dụng các công nghệ kỹ thuật hàng đầu, được chứng nhận trên toàn thế giới.

Trong khi đó, chia sẻ tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam- Thái Lan năm 2017, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đánh giá cao việc tôn trọng đạo đức kinh doanh cũng như những hoạt động mua chứng khoán của các công ty Việt Nam với giá trị cao của Tập đoàn SCG trong hoạt động M&A và liên doanh tại Việt Nam, góp phần vào sự phát triển kinh tế Việt Nam trong thời gian qua.

Bên lề diễn đàn, ông Roongrote Rangsiyopash chia sẻ thêm, công tác triển khai dự án Hóa dầu Long Sơn tuân thủ nghiêm ngặt theo đúng các tiêu chuẩn an toàn và thân thiện với môi trường. Quan trọng nhất là dự án LSP rất quan tâm đến các công tác an sinh, xã hội và giữ gìn môi trường một cách bền vững, dài hạn. Đây cũng là nguyên tắc chung trong các hoạt động đầu tư khác của Tập đoàn SCG tại Việt Nam suốt thời gian qua. Dự án này sẽ tạo công ăn việc làm cho người lao động Việt Nam theo đúng tôn chỉ và quyết tâm của Tập đoàn SCG, là tạo chất lượng cuộc sống tốt hơn cho mọi người dân trong cộng đồng chung ASEAN.

Tin cùng chuyên mục