SCG tiếp tục tăng trưởng mạnh

Tập đoàn SCG vừa công bố kết quả hoạt động kinh doanh quý 3-2020 với lợi nhuận tăng 57% so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu nhờ vào sự phục hồi của thị trường hóa dầu toàn cầu, sự gia tăng tỷ lệ sản xuất của các sản phẩm giá trị gia tăng cao, mô hình kinh doanh vững mạnh của ngành Bao bì, cũng như những nỗ lực chuyển mình của ngành Xi măng - Vật liệu xây dựng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. 
Ngành Bao bì của SCG tăng danh mục sản phẩm thân thiện với môi trường
Ngành Bao bì của SCG tăng danh mục sản phẩm thân thiện với môi trường

SCG tiếp tục tập trung phát triển các sản phẩm, dịch vụ và giải pháp đầu - cuối nhằm chuẩn bị đón đầu sự phục hồi của thị trường và hướng đến tăng trưởng dài hạn thời kỳ hậu Covid-19.

Ông Roongrote Rangsiyopash, Chủ tịch và Giám đốc Điều hành của SCG, cho biết: Kết quả hoạt động kinh doanh trước kiểm toán của quý 3-2020 cho thấy doanh số bán hàng của tập đoàn đạt 74.658 tỷ đồng, tăng 5% so với quý trước. So sánh với kết quả năm trước, lợi nhuận quý tăng trưởng tới 57%. Tổng quan, SCG duy trì được tính linh hoạt và chủ động trong tất cả các hoạt động kinh doanh. Công nghệ được áp dụng để kết nối liền mạch toàn bộ chuỗi cung ứng của tập đoàn.

Dựa trên báo cáo kinh doanh quý 3-2020, SCG tại Việt Nam sở hữu khối tài sản trị giá 97.342 tỷ đồng, tăng 59% so với cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu từ ngành Hóa dầu.

Với quan điểm đặt sự an toàn và sức khỏe của các đối tác làm trọng tâm, SCG phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương trong công tác phòng chống Covid-19. Theo đó, SCG và các công ty thành viên đã trao tặng 9 phòng áp lực dương kháng khuẩn di động (là sáng chế của SCG) giúp ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, chung tay chia sẻ khó khăn với đội ngũ y bác sĩ tại Đà Nẵng và Đồng Nai. SCG còn hỗ trợ cộng đồng nơi tập đoàn hoạt động với hoạt động lễ khai giảng năm học mới “An toàn - Vui - Khỏe” cho Trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; trao 1 tỷ đồng tặng Quỹ Khuyến học Bà Rịa - Vũng Tàu.

Với mục tiêu phát triển bền vững dựa trên mô hình kinh tế tuần hoàn, ngành Bao bì của SCG đã giới thiệu sản phẩm tiêu dùng đầu tiên được sản xuất từ giấy tái chế - Nhà giấy tái chế Doozypack, mang đến một sân chơi trong nhà lành mạnh và thú vị cho các bé 3 - 8 tuổi. Sau khi sử dụng, sản phẩm có thể được thu gom và tái chế thành vật liệu để sản xuất các sản phẩm tiêu dùng mới ở chu kỳ tiếp theo.

Dự án Tổ hợp Hóa dầu Miền Nam ở Việt Nam cũng đang hoạt động đúng tiến độ, khi hoàn thành 55% các hạng mục xây dựng. Trong khi Prime - công ty thành viên của SCG, nhận giải thưởng Doanh nghiệp Tiêu biểu khu vực ASEAN năm 2020 của Hiệp hội Phát triển Hợp tác Kinh tế ASEAN, nhờ những nỗ lực phát triển bền vững, đóng góp tích cực cho sự phát triển của nền kinh tế quốc gia và khu vực.

Tin cùng chuyên mục