Saudi Arabia giữ vững ngôi đầu trước khi gặp tuyển Việt Nam

Hai đội tuyển Australia và Saudi Arabia đã cống hiến cho khán giả trận cầu đôi công hấp dẫn, nhưng tiếc không có bàn thắng được ghi trong 90 phút bóng lăn ở Sydney vào chiều 11-11.
Australia bị Saudi Arabia cầm hòa ngay trên sân nhà. Ảnh: AFC
Australia bị Saudi Arabia cầm hòa ngay trên sân nhà. Ảnh: AFC

Cuộc tiếp đón Saudi Arabia đánh dấu trận đầu tiên Australia được chơi trên sân nhà tại vòng loại World Cup 2022, kể từ tháng 10-2019. Vì thế, đoàn quân HLV Graham Arnold nhập cuộc đầy hưng phấn và chơi pressing tầm cao nhằm kiếm tìm bàn thắng sớm. Tuy nhiên, Saudi Arabia không bị cuốn vào lối chơi của đội chủ nhà, đặc biệt hàng thủ thi đấu cực kỳ bình tĩnh để hóa giải sức ép.

Sau 15 phút đầu chơi thấp, đội khách đã lấy được quyền kiểm soát và bắt đầu tạo ra những pha đôi công hấp dẫn với Australia. Tình huống nguy hiểm nhất của Saudi Arabia trong hiệp một đến ở phút 34. Đội trưởng Salman Al-Faraj xử lý gọn gàng trong vòng cấm, nhưng pha dứt điểm sau đó không thắng được sự lăn xả của trung vệ Harry Souttar.

Bên kia chiến tuyến, các pha lên bóng của Australia chủ yếu dồn về phía tiền vệ trái Mabil. Tuy nhiên, việc lạm dụng quá nhiều vào kỹ thuật cá khiến số 11 bên phía đội chủ nhà không tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Trong khi các pha dứt điểm của Leckie và Hrustic không mang nặng tính “sát thương” cao. Vì thế, 45 phút đầu tiên khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Saudi Arabia giữ vững ngôi đầu trước khi gặp tuyển Việt Nam ảnh 1 Australia chưa thể bắt kịp Saudi Arabia trên bảng xếp hạng
Australia vẫn nhập cuộc tốt hơn đối thủ vào đầu hiệp hai. Leckie thoát xuống bên cánh trái ở phút 57, nhưng không thể đánh bại được thủ môn Mohammed Al Yami. Bảy phút sau, thủ môn của Saudi Arabia tiếp tục cứu thua hai tình huống nguy hiểm. Đầu tiên là pha đá phạt trước vòng cấm rất căng của Mabil, và tình huống lao vào đá bồi đến từ Boyle.

Thầy trò HLV Arnold đầy khát khao kiếm tìm chiến thắng để vượt mặt chính đối thủ trong việc giành ngôi đầu. Nhưng việc trung vệ hàng đầu Harry Souttar gặp chấn thương phải thay ra đã hé lộ quá nhiều khoảng trống cho Saudi Arabia khai thác.

Phút 76, Salman Al-Faraj thêm một lần dứt điểm trong vòng cấm, nhưng thủ môn Ryan giành chiến thắng. 10 phút cuối, đội khách bất ngờ đẩy cao đội hình khiến Australia lùi sâu về phần sân nhà. Tuy nhiên lại không có bàn thắng nào được ghi, và hai đội đành chấp nhận kết quả hòa 0-0 trong thế trận đôi công hấp dẫn.

Một điểm giành được trên sân khách giúp Saudi Arabia tiếp tục dẫn đầu với 13 điểm. Sau đây 5 ngày, đội tuyển đến từ Tây Á có chuyến làm khách trên sân Mỹ Đình của Việt Nam Kém 3 điểm, Australia xếp vị trí thứ hai. Dù vậy, khoảng cách này có thể bị thu hẹp nếu Nhật Bản hoặc Oman giành chiến thắng ở trận đấu diễn ra muộn hơn.

Tin cùng chuyên mục