Saudi Arabia - Ai Cập 2-1: Salah ghi bàn, Ai Cập vẫn cay đắng thất bại

Mohamed Salah tiếp tục chói sáng với việc lập công vào lưới Saudi Arabia cho tuyển Ai Cập. Tuy nhiên, ngôi sao đang chơi cho Liverpool và đồng đội vẫn chia tay World Cup 2018 với 3 trận toàn thua.

Salah ghi bàn, nhưng Ai Cập vẫn thua. Ảnh FIFA.
Salah ghi bàn, nhưng Ai Cập vẫn thua. Ảnh FIFA.

Đã chính thức bị loại sau khi để thất bại trong cả 2 lượt trận, dù vậy Ai Cập vẫn muốn chia tay giải đấu bằng một chiến thắng. Chẳng trách mà trước trận đấu, Mohamed Salah và đồng đội nêu cao quyết tâm giành hạ Saudi Arabia để làm quà tặng CĐV nhà trước khi rời giải đấu.

Sau gần 10 phút đầu để Saudi Arabia ép sân và thực hiện các tình huống tấn công. Ai Cập cũng đã có những pha phản đòn, và một trong số đó mang lại bàn thắng. Tận dụng pha chuyền bóng dài của Abdallah El Said ở phút 22, Salah có pha khống chế tinh tế trước khi lốp bóng hạ gục thủ thành Yasser Al-Mosailem mở tỉ số trận đấu.

Chưa đầy 5 phút sau bàn thắng trên, Salah một lần nữa đối mặt với Mosailem, nhưng cú kết thúc cuối cùng không thành công. Thậm chí, ngoài Salah, Trezeguet còn có thêm hai tình huống có thể ghi bàn mười mươi nhưng vẫn không thể chuyển hóa thành công.
Tấn công nhiều không ghi được bàn, Ai Cập phải trả giá. Sau tình huống Fahad Al Muwallad thực hiện không thành công quả penalty vào thời gian cuối hiệp một, Salman Al Faraj cũng thay người đồng đội hoàn thành nhiệm vụ không lâu sau đó để gỡ hòa 1-1 cho Saudi Arabia.

Nhận bàn thua, Ai Cập không còn giữ được thế chủ động tấn công trong hiệp hai. Ngược lại, lối chơi của Saudi Arabia trở nên mạch lạc hơn so với trước. Ngoài kiểm soát tốt thế trận, Saudi Arabia còn rất chịu khó thực hiện những pha dứt điểm về phía khung thành Ai Cập. Chỉ trong một thời gian ngắn tử phút 68 đến 70, nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Essam El-Hadary, có lẽ Ai Cập đã nhận liên tiếp 2 bàn thua. Cần lưu ý, với việc ra sân ở cuộc đối đầu với Saudi Arabia, El-Hadary đã thiết lập kỷ lục khi ra sân thi đấu ở tuổi 45 và 161 ngày.

Khi tưởng chừng như hai đội sẽ kết thúc trận đấu với tỉ số hòa, Salem Al-Dawsari ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Saudi Arabia Với thắng lợi này, Saudi Arabia có thể ngẩng cao đầu rời giải, còn Ai Cập chia tay World Cup với thành tích toàn thua.

Tin cùng chuyên mục