Sau World Cup 2018 sẽ tạm biệt Messi?

Trả lời truyền thông mới đây, Lionel Messi đã để ngỏ khả năng chia tay đội tuyển quốc gia sau World Cup 2018.

Messi có thể chia tay tuyển Argentina sau World Cup 2018. Ảnh Getty Images
Messi có thể chia tay tuyển Argentina sau World Cup 2018. Ảnh Getty Images

HLV Jorge Sampaoli của tuyển Argentina từng nói, World Cup 2018 sẽ như “khẩu súng chĩa vào đầu Messi.” Khi đây là giải đấu được xem cuối cùng của siêu sao 30 tuổi. Tất nhiên, không hẳn là vậy. Bởi 4 năm sau, ở cái tuổi 34, Messi vẫn có thể tham dự một kỳ World Cup khác. Nhưng vấn đề mà HLV Sampaoli nói đó chính là nằm ở động lực và sức ép mà Messi gặp phải.

Kể từ sau thất bại trước Đức tại trận chung kết World Cup 2014, Messi và đồng đội tiếp tục nhận thêm cay đắng từ Copa America. Tất cả đã đẩy Messi đến sự mệt mỏi và áp lực cùng cực. Và nếu không thu được kết quả như mong muốn tại World Cup 2018 lần này, nhiều khả năng Messi chẳng còn động lực để phục vụ trong màu áo tuyển quốc gia.

Vì vậy, ở lần trả lời phỏng vấn gần đây, Messi đã để ngỏ khả năng từ giã đội tuyển sau World Cup 2018: “Tôi không biết. Tất cả mọi thứ đều phụ thuộc vào việc chúng tôi chơi và kết thúc như thế nào tại World Cup tới đây. Việc chúng tôi để thua ba trận chung kết đã dẫn đến một số vấn đề phức tạp với truyền thông Argentina, chủ yếu do góc nhìn khác biệt. Bạn biết đấy, không dễ để lọt vào ba trận chung kết liên tiếp. Thành tích đó phải được đánh giá cao. Chiến thắng là quan trọng, nhưng tôi khẳng định không dễ gì đi đến những trận đấu cuối cùng.”

Ngoài vấn đề này, Messi cũng nói về việc các đội tuyển như Pháp, Đức, Tây Ban Nha…được xem là ứng cử viên, trong khi Argentina thì không: “Các đội khác đều có nhiều cầu thủ giỏi, nhưng Argentina có những cá nhân chất lượng mà bất kỳ đội nào cũng muốn sở hữu. Chúng tôi không có gì phải ghen tỵ với họ cả, điều đó là bình thường.”

Tin cùng chuyên mục