Sau trận đại thắng, HLV Solskjaer bất ngờ thừa nhận điểm yếu…ghi bàn

HLV Ole Gunnar Solskjaer vừa hé lộ ưu tiên tuyển mộ hàng đầu trong tháng Giêng tới là ít nhất 2 cầu thủ tấn công, bất chấp ông vửa chứng kiến “niềm hy vọng”  Mason Greenwood ghi cú đúp trong chiến thắng 4-0 trước AZ Alkmaar ở lượt trận cuối vòng bảng Europa League.

Mason Greenwood vẫn chưa thật sự sẵn sàng buộc HLV Ole Gunnar Solskjaer phải lên kế hoạch tăng cường tiền đạo. Ảnh: Getty Images
Mason Greenwood vẫn chưa thật sự sẵn sàng buộc HLV Ole Gunnar Solskjaer phải lên kế hoạch tăng cường tiền đạo. Ảnh: Getty Images

Thực sự thì kể từ đầu mùa giải, dù phải chia tay Alexis Sanchez và Romelu Lukaku thì HLV Solskjaer liên tục nhấn mạnh về niềm tin mà ông dành cho các “tay súng trẻ”, bên cạnh Anthony Martial, Marcus Rashford hay tân binh Daniel James, cũng như chân sút chỉ mới 18 tuổi Greenwood. Tuy nhiên, kỳ vọng của nhà cầm quân người Na Uy đã không diễn ra thuận lợi, khi Martial liên tục gặp vấn đề về thể trạng còn Greenwood thì cho thấy hạn chế về kinh nghiệm lẫn năng lực.

Từ đó, thực trạng của Quỷ đỏ đã lộ rõ, là nếu không có chiến thắng bất ngờ 4-0 trước Chelsea ở ngày khai màn Premier League thì họ giờ chỉ là đội bóng có hàng công kém nhứ nhì trong tốp 9, tương tự là nếu không có chiến thắng 4-0 trước AZ Alkmaar đêm qua thì họ thậm chí có thể có thành tích ghi bàn kém hơn một nửa so với đội nhì bảng AZ. Tất nhiên, cảm giác mà người hâm mộ Man.United phải trải qua trong nửa mùa giải này chính là cảm giác… hồi hộp và lo lắng ngay khi trận đấu bắt đầu.

Và HLV Solskjaer rõ ràng cũng nhận thấy hạn chế, khi nhấn mạnh: “Chúng tôi đang tìm cách tăng cường ở nhiều vị trí. Nhưng nếu bạn nhìn vào đội hình của chúng tôi so với những đối thủ khác, thì chúng tôi rõ ràng đang có những hạn chế trong khâu ghi bàn. Chúng tôi cần hai hoặc ba cầu thủ mới trong nỗ lực cải thiện vị trí này để hy vọng duy trì được sự cạnh tranh cho đến cuối giải. Chúng ta sẽ thấy sau những nỗ lực sắp tới”.

Greenwood vừa ghi cú đúp, là bàn thắng thứ 6 của anh ở mùa này. Tuy nhiên, thực tế thì tài năng 18 tuổi chỉ mới 1 lần lập công ở Premier League vì đa phần chỉ vào sân từ ghế dự bị trong những phút cuối. HLV Solskjaer đánh giá thêm: “Tôi tin cậu ấy đã sẵn sàng chơi ở Premier League. Nhưng, Mason còn rất trẻ và chúng ta cần giúp cậu ấy phát triển đúng cách, làm quen từng phút ở đấu trường có chất lượng rất cao này. Như tôi thường nói, Mason là một tiền đạo bẩm sinh, nhưng cậu ấy vẫn cần cải thiện hơn để sẵn sàng đóng một vai trò thật sự quan trọng”.

Tin cùng chuyên mục