Sau tất cả, Monaco vẫn thắng

Xâu kết từ chuyện chuẩn bị bán Kylian Mbappe cho PSG, đến việc có được 2 chữ ký liên tiếp của Stevan Jovetic, Keita Balde từ Inter và Lazio, thì sau tất cả mọi thứ, AS Monaco đã thắng trong ván cờ vừa thương mại mà cũng vừa chuyên môn.
Chiến thắng trước PSG
Nói như trang Le 10 Sport, nếu PSG có được sự phục vụ Mbappe, đội bóng thủ đô Paris sẽ hủy diệt Ligue 1 dựa vào sức mạnh không tưởng hàng tấn công. Điều này đương nhiên, không khó đoán với bất kỳ ai. Nhưng trong thương vụ này, không chỉ PSG thắng mà còn Monaco.
Sau tất cả, Monaco vẫn thắng ảnh 1 Keita ra mắt Monaco
Trước khi nói về chiến thắng đội bóng xứ Công quốc, lật lại chính sách chung của Monaco là đào tạo và bán cầu thủ. Từ lúc Mbappe còn là cầu thủ trẻ, cho đến khi vươn lên tầm ngôi sao, Monaco không hề mất quá nhiều cho tiền đạo người Pháp. Trong khi đó như Guardian đưa tin, Mbappe có thể đem về cho Monaco 190 triệu EUR. 
Ở đây, Monaco đã bám sát chính sách đặt ra, một cầu thủ mới tỏa sáng có nửa mùa và phá vài kỷ lục, nhưng họ vẫn bán với giá thua Neymar có đôi chút. Cái hay nữa, đội chủ sân Stade Louis II đã tránh được sự “bẽ mặt” giống như cách Neymar gieo cho Barcelona khi trên thực tế tự trả tiền để ra đi. Cho nên, nói PSG thắng khi câu kéo được Mbappe thì chỉ có giá trị trên phương diện chuyên môn. Còn về khía cạnh thương mại, PSG đã thua Monaco quá “cáo” trong kinh doanh. 
Chuyển nhượng theo kiểu Bayern
Vài mùa trở lại đây, Bayern Munich nổi tiếng với khả năng âm thầm chiêu mộ cầu thủ. Điển hình nhất mượn được James Rodriguez, sau hàng loạt tin đồn ngôi sao người Colombia sẽ đến với Man.United. Nôm na dễ hiểu, cách chuyển nhượng Bayern theo kiểu “đánh nhanh rút gọn”.
Monaco hiện tại đã áp dụng phương thức trên. Trước khi Jovetic đến với đội chủ sân Stade Louis II, không có nhiều thông tin báo trước cho thương vụ này. Mà mọi thứ chỉ xuất hiện khoảng 24 giờ trước khi chốt lại với giá 11 triệu EUR, và tiền đạo 27 tuổi chính thức ra mắt đội bóng mới.
Bất ngờ hơn là việc có được sự phục vụ của Keita từ Lazio. Từ mùa trước cho đến mùa này, Juventus được xem là đội bóng theo gắt gao với tiền đạo 22 tuổi. Đấy là chưa kể những CLB khác cũng sẵn sàng nhảy vào tranh giành. Nhưng khi cuộc tranh đua vẫn chưa có hồi kết, sự âm thầm đã đem lại chiến thắng cho Monaco. 30 triệu EUR được chi ra, Monaco đã khiến cho Juventus “tức ói máu” khi không quá quyết đoán.
Cùng là tài năng trẻ, Keita sở hữu thành tích đâu kém Mbappe là mấy. Ghi bàn đầu tiên ở Serie A khi mới 18 tuổi 8 tháng, phá kỷ lục từ thời Marco Di Vaio. Riêng mùa trước Keita ghi 16 bàn cùng 3 kiến tạo (trung bình 121 phút ghi 1 bàn). So sánh với 15 bàn và 11 kiến tạo sau 29 trận của Mbappe mùa rồi tại Ligue 1, rõ ràng chênh lệch không lớn. Với Keita, Monaco xem như có người thay thế Mbappe. Và cũng với Keita, Monaco nhiều khả năng cũng sẽ có được số tiền lớn tương tự như cách họ kiếm được từ Mbappe.

Tin cùng chuyên mục