Sau Ronaldo, tại sao Modric lại muốn rời Real?

Cristiano Ronaldo đã chuyển đến Juventus, Luka Modric cũng đang cân nhắc theo bước người đồng đội đến Serie A, cụ thể là Inter. Vậy đâu là lý do dẫn đến một cuộc tháo chạy như vậy nếu thương vụ Modric trở thành hiện thực?

Modric muốn theo chân Ronaldo là chuyện không có gì khó hiểu. Ảnh: Getty Images
Modric muốn theo chân Ronaldo là chuyện không có gì khó hiểu. Ảnh: Getty Images

Khi Ronaldo hoàn tất thương vụ chuyển đến Juve, cựu GĐKT Predrag Mijatovic của Real thừa nhận, nguyên nhân chính xuất phát từ mối quan hệ “cơm không lành, canh chẳng ngọt” giữa Chủ tịch Florentino Perez và siêu sao người Bồ Đào Nha.

Chuyện không mới, thực tế đã có từ lâu và rành rành trước mắt. Hầu như ai cũng biết Perez và Ronaldo “chỉ bằng mặt mà không bằng lòng” trong suốt mùa giải qua. Mọi thứ bắt nguồn từ những lời hứa tăng lương cho Ronaldo nhưng không được thực hiện.

Tuy nhiên, mọi thứ có phải là chỉ dừng lại ở vấn đề đó? Không, nói đúng hơn chỉ là một phần của vấn đề. Thực ra, việc Ronaldo ra đi có tác động rất nhiều đến cách “đối nhân xử thế” của Perez. Ngày trước Guti, Iker Casillas và Raul…cống hiến cả sự nghiệp cho màu áo Real, để rồi họ nhận lại gì? Sự phụ bạc từ Perez.

Ronaldo cũng vậy, y như bức tâm thư đã nói, khoảng thời gian đẹp và thăng hoa nhất là trong màu áo của Real. Bây giờ khi đã “no nê” danh hiệu, Ronaldo đành phải ra đi trong tư thế ngẩng cao đầu với những gì đã làm được cho Los Blancos. Không lẽ cố kìm nén ở lại để nhận cái hất hủi đuổi khéo từ Perez như đã làm với những người trước? Ronaldo không muốn thế, càng không muốn điều đó như “vết nhơ” hoen ố trong những trang sử đã viết cùng Real. Và một phần khác cũng bị tác động đáng kể sau sự ra đi của Zinedine Zidane.

Cùng một hệ quy chiếu như vậy, Modric đang đi trên con đường của Ronaldo. Modric có “no nê” danh hiệu không? Nhiều nữa là khác. Những gì tốt đẹp nhất của tiền vệ người Croatia đều đến trong màu áo Real. Đáng nói, việc được bầu chọn Cầu thủ xuất sắc nhất World Cup vừa qua càng khiến cho Modric thấy đủ đầy, nếu không nói quá là chỉ thiếu chức vô địch thế giới nữa là trọn vẹn.

Quay ngược thời gian, ở mùa giải trước Modric có mật độ thi đấu rất ít. Điều này đến từ vấn đề thể lực mà tuổi tác nguyên nhân chính. Để có thể thi đấu trong những trận quan trọng, HLV Zidane phải cho cậu học trò nghỉ ngơi ở những trận đấu không đáng tại La Liga. Chính điều này đã giúp cho Modric thăng hoa trong giai đoạn gần cuối của Champions League.

Sau Ronaldo, tại sao Modric lại muốn rời Real? ảnh 1 Modric cùng vợ đâu lạ gì cách đối đãi của Perez với công thần. Ảnh Marca 

Bây giờ không còn Zidane, đồng nghĩa không còn sự đảm bảo nào cho Modric. Có thể với HLV Julen Lopetegui, Modri là trụ cột trong kế hoạch ở mùa giải tới. Nhưng làm sao tiếng nói của Lopetegui lại có sự thuyết phục như Zidane? Và liệu ông có dám dùng Modric như cách Zidane đã dùng khi trên khán đài lúc nào của có Perez chú ý đến từng tiểu tiết dùng người? Rất khó.

Nói thẳng ra, Modric không “dại khờ” gì mà không nhìn ra cách Perez đối đãi với những công thần đã cung cúc tận tụy vì màu áo Real cho đến khi sức tàn lực kiệt cả. Đặt giả thuyết, nếu Perez đối đãi công thần tốt, biết đâu mọi thứ sẽ khác. Song song đó, hợp đồng của Modric cũng gần hết hạn khi đến tháng 6-2020. Cũng có thể một phần bản thân muốn tìm cuộc phiêu lưu mới trong màu áo đội bóng mới. Một ham muốn thuần túy cho những cầu thủ có máu chinh phục.

Vì vậy, chẳng có gì lạ nếu như báo chí Italia nói rằng Modric nghe lời cô vợ Vanja Bosnic để ra đi. Cần biết rằng, ngày trước chính Vanja đạo diễn cho Modric từ Dinamo Zagreb sang Tottenham. Sau đó, một lần nữa, Vanja lại làm điều tương tự để chồng đến Real. Thậm chí nhà báo Ulises Sanchez của tờ Marca từng viết: “Nghe lời vợ, Modric lần đầu đóng vai vô kỷ luật. Từ chối bay cùng Tottenham sang Los Angeles, anh cách biệt hoàn toàn với đội bóng, tỏ rõ ý định phải được ra đi, nhất quyết không nhìn vào đề nghị gia hạn hợp đồng với Tottenham”.

Tóm lại, với những gì tờ báo thể thao uy tín bậc nhất Italia Gazzetta Dello Sport đang tải chuyện Modric gặp Chủ tịch Perez ra đi là hoàn toàn có cơ sở. Mọi thứ chỉ là sớm hay muộn thôi, song đâu cũng bắt nguồn từ chính Perez trước một cuộc tháo chạy của các công thần.

Tin cùng chuyên mục