Sau nửa năm, thích ứng chơi bóng không khán giả vẫn khó

Tiền vệ Nemanja Matic của Man.United thừa nhận rằng dù sau gần nửa năm, thì việc các trận đấu ở Premier League không có người hâm mộ tham dự vẫn trông chẳng khác nào những buổi tập.

Nemanja Matic vẫn chưa thích nghi khi chơi không khán giả. Ảnh: Getty Images
Nemanja Matic vẫn chưa thích nghi khi chơi không khán giả. Ảnh: Getty Images

Không có người hâm mộ nào được phép xem các trận đấu khi bóng đá nói riêng được nối lại vào tháng 6, sau khi hoàn toàn bị đình hoãn vào tháng 3 do dịch Covid-19 bùng phát mạnh. Phải đến đầu tháng này, có 2.000 người hâm mộ được phép tham dự các trận đấu ở một số khu vực của nước Anh, nhưng sự bùng phát trở lại của dịch bệnh trong 2 tuần qua, đặc biệt đáng lo ngại là biến thể mới của nó, thì giới hạn mới cũng được đưa ra. Theo đó, hiện chỉ còn vùng Merseyside, vốn có 2 sân đấu của Liverpool và Everton là những nơi còn được phép chào đón người hâm mộ kể từ thứ bảy.

Mới đây, trả lời trên nhật báo Vecernje Novosti ở Belgrade, tiền vệ Matic cho biết về cảm xúc khi chơi bóng không khán giả: “Các trận đấu trông giống như các buổi tập khi nó không có người hâm mộ trong các sân vận động. Dịch Covid-19 đã khiến hoàn cảnh trở nên khác đi rất nhiều và tôi chắc chắn rằng, Liverpool sẽ không bao giờ thua Aston Villa 2-7 nếu người hâm mộ có mặt. Bóng đá vẫn tồn tại, giải đấu vẫn đang hoạt động, nhưng tôi thật sự rất nhớ tiếng ồn và những phản ứng từ các khán đài”.

Man.United cùa Matic, đội đã không vô địch Premier League kể từ năm 2013 trong mùa giải cuối cùng của Alex Ferguson, hiện đang đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng với 26 điểm sau 13 trận, kém 5 điểm so với đội dẫn đầu Liverpool những vẫn còn một trận trong tay. Quỷ đỏ sẽ đến sân Leicester vào Ngày tặng quà, 26-12, với mục tiêu giành chiến thắng để tiếp tục tham vọng tạo nên màn lật đổ năm tháng thống trị của Man.City là Liverpool.

Và Matic, người đã nâng cúp Premier League 2 lần cùng Chelsea vào năm 2015 và 2017, cho biết việc giành chức vô địch cùng Man.United sẽ là giấc mơ trở thành hiện thực: “Điều đó chắc chắn sẽ giúp một giấc mơ khác trở thành hiện thực sau khi tôi đã giành được 2 danh hiệu tại Chelsea. Nếu chúng tôi được hưởng một phần may mắn và giành được chức vô địch Premier League, nó sẽ ngang bằng với những gì tôi đã đạt được ở Chelsea. Tôi đang có phong độ tốt và hy vọng sẽ tiếp tục chơi ở cấp độ cao nhất trong 4 hoặc 5 năm nữa”.

Tin cùng chuyên mục