Sau mỗi vòng, Man.United lại thêm một cột mốc buồn

Mùa giải Premier League của Man.United cho đến thời điểm này gần như đã… bỏ đi, nhưng tất nhiên họ không thể cắt ngắn lịch trình thi đấu nên cứ phải tiếp tục ra sân để đón nhận thêm những cột mốc đáng buồn khác. Để Aston Villa cần hòa 2-2 tại Old Trafford  đêm qua, Quỷ đỏ chỉ giành 18 điểm sau 14 vòng đấu và đây là điểm số thấp nhất họ giành được trong giai đoạn này kể từ mùa giải 1988-1989.

Thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer cùng nhau chia sẻ thất vọng. Ảnh: Getty Images
Thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer cùng nhau chia sẻ thất vọng. Ảnh: Getty Images

Đón tiếp một Aston Villa chỉ mang thân phận tân binh, lại đang ngấp nghé ở khu vực nguy hiểm. Tuy nhiên, thật bất ngờ khi đội khách mới là những người mở tỷ số nhờ công của Jack Grealish từ phút 11. Phải nhờ bàn phản lưới nhà của thủ thành Tom Heaton ở phút 42 thì Man.United mới gỡ hòa, và phải nhờ đến pha lập công của trung vệ Victor Lindelof ở phút 64 thì họ mới lần đầu vượt lên dẫn bàn. Tuy nhiên, cũng rất nhanh chỉ 2 phút sau, Tyrone Mings đã giúp đội khách cân bằng tỷ số 2-2, và cũng dễ dàng thành công bảo vệ thành quả đó.

Với kết quả này, Man.United chỉ mới giành 4 chiến thắng sau 14 vòng đấu, và hiện rơi xuống vị trí thứ 11 và kém tốp 4 đến 8 điểm. Lần gần nhất Man.United khởi đầu 14 lượt trận giải vô địch Anh mà chỉ có 18 điểm là mùa giải 1988-1989, khi mà họ kết thúc thứ 11 chung cuộc ở mùa giải đó. HLV Ole Gunnar Solskjaer, người vừa tỏ ra… nguy hiểm khi thay bằng toàn bộ đội hình trẻ ra sân tại Europa League hôm giữa tuần, đã thất vọng đánh giá: “Khi bạn nhận bàn thua sớm nhất là tại Old Trafford, bạn hoàn toàn có khả năng xoay chuyển cục diện. Nhưng tôi cảm thấy chúng tôi không nhiều khả năng làm điều đó. Hiệp hai tốt hơn, chúng tôi gây áp lực cho họ và tạo ra cơ hội. Tuy nhiên, xét trên tổng thể, tôi không nghĩ rằng chúng tôi xứng đáng thắng”.

Sau mỗi vòng, Man.United lại thêm một cột mốc buồn ảnh 1 Thứ tư này, có thể Jose Mourinho sẽ trở lại Old Trafford để chỉ ra những hạn chế khác. Ảnh: Getty Images

Không thể thắng một đối thủ như Aston Villa, thì cảm giác lo lắng đối với Man.United càng tăng cao khi họ chuẩn bị bước vào tuần thi đấu đặc biệt khó khăn, với trận tiếp đón Tottenham vào thứ tư và sau đó là chuyến du hành đến sân Etihad đá trận derby Manchester dầu tiên của mùa giải. Nếu không thể giành kết quả tốt ở thời điểm này, Quỷ đỏ chắc chắn sẽ rơi xuống gần hơn khu vực rớt hạng. Nhưng điều đáng quan tâm hơn vào lúc này, chắc chắn là tư thế của đội đang giữ kỷ lục vô địch Anh sẽ bị xem xét. Bởi hơn ai hết, Solskjaer biết rằng không được phép thua trên sân nhà trước Tottenham của Jose Mourinho, người đã bị sa thải tàn nhẫn cách đây đúng 1 năm để nhường chỗ cho… Solskjaer. Và tất nhiên, thất bại trước kình địch Man.City đều khiến vị trí của mọi HLV Quỷ đỏ bị lung lay.

“Chúng tôi cần đảm bảo rằng phải chuẩn bị tốt nhất cho đến thứ tư, vì đó là khởi đầu của một bước ngoặt ngắn”, nhà cầm quân người Na Uy đã thay thế sự… mơ mộng vốn có bằng những phát biểu lo lắng. “Bảng xếp hạng vào thời điểm này không phải là mối quan tâm lớn nhất vì nó quá chặt chẽ. Tôi chỉ cần đảm bảo rằng chúng tôi sẽ có được màn trình diễn phù hợp”.

Tin cùng chuyên mục