Sau Messi, đến lượt Ronaldo thiết lập kỷ lục

Chỉ một ngày sau khi Lionel Messi thiết lập kỷ lục cùng Barcelona, Cristiano Ronaldo cũng đã làm điều tương tự với Real Madrid trong trận hòa 1-1 với Atletico Madrid.

Ronaldo thiết lập kỷ lục cùng Real. Ảnh: Getty Images
Ronaldo thiết lập kỷ lục cùng Real. Ảnh: Getty Images

Sự kịch tính đúng chất derby thành Madrid cuối cùng cũng không diễn ra như ý muốn. Là đội gây áp lực và tấn công nhiều hơn, nhưng Real vẫn bị Atletico cầm chân trên sân nhà với tỉ số 1-1.

Pha lập công của Real được thực hiện bởi Ronaldo, bàn thắng của đội khách ghi bởi Antoine Griezmann không lâu sau đó. Bề mặt kết quả hòa này không tệ với cả hai. Bởi với Real bây giờ, mục tiêu thiết yếu nhất là Champions League. Trong khi đó, Atletico thoát thua đã là may mắn.

Nếu về mặt tập thể là sự không mấy hài lòng cho cả hai, trên khía cạnh cá nhân, Ronaldo ắt sẽ rất vui với bàn thắng ghi được trong trận đấu này. Cụ thể, với pha lập công ở phút 53, Ronaldo trở thành cầu thủ ghi bàn thứ 500 trong lịch sử 162 trận derby thành Madrid. Trước đó, các huyền thoại của của hai đội như Adrian Escudero (Atletico) là người ghi bàn thứ 100, Ferenc Puskas (Real) thứ 200, Ricardo Gallego (Real) thứ 300 và cùng màu áo trắng là Fernando Morientes đã ghi bàn thứ 400 vào năm 1999.

Khía cạnh khác, với bàn thắng này, Ronaldo đã tạo nên kỷ lục khi ghi bàn thứ 650 trong sự nghiệp (bao gồm màu áo CLB lẫn tuyển quốc gia). Đồng thời đây là bàn thắng thứ 40 của Ronaldo ở mùa này. Cần biết, đây là mùa thứ 8 liên tiếp, Ronaldo tái hiện thành tích này. Song song đó, với bàn thắng ghi được vào lưới Atletico, là trận thứ 10 liên tiếp Ronaldo “nổ súng”. Lần gần nhất Ronaldo làm được như vậy là vào tháng 11 -2014.

Sau trận, nói về màn trình diễn của Ronaldo cùng với đó quyết định thay siêu sao người Bồ Đào Nha sớm, HLV Zinedine Zidane cho biết: “Chúng tôi còn nhiều trận đấu trước mắt, nên đôi khi tôi chỉ muốn Ronaldo được nghỉ ngơi thôi, và tôi hài lòng với màn trình diễn của cậu ấy.”

Khi được hỏi về việc Ronaldo cứ ghi đều đều 40-50 bàn trên một mùa, Zidane chia sẻ cảm xúc thêm: “Ronaldo luôn là Ronaldo, anh ấy luôn là cầu thủ vĩ đại trong cuộc đời của mình khi ghi được số bàn thắng nhiều như vậy. Đúng vậy, không ai khác ngoài anh ấy có thể làm được điều đó. Tuy nhiên cũng có vài cầu thủ khác đã ghi bàn trong những trận gần đây. Chúng ta phải suy nghĩ về điều tích cực mang tính bao quát hơn chứ không riêng gì ai.”

Tin cùng chuyên mục