Sau khi phi thăng hạng dưới nặng: Canelo kích hoạt chế độ “vùng an toàn”, thương thảo với võ sĩ Nhật

Với chiến thắng ấn tượng trước “Máy nghiền” Sergey Kovalev hôm 2-11-2019, để giành lấy đai WBO ngay lần đầu phi thăng hạng dưới nặng, Canelo Alvarez trở thành võ sĩ vĩ đại bậc nhất trong lịch sử đánh quyền thế giới. Tuy vậy, sau khi vô địch 4 hạng cân khác nhau, Canelo đang kích hoạt chế độ “vùng an toàn”, hành động giống Floyd Mayweather?

Canelo là nhà vô địch 4 hạng cân khác nhau
Canelo là nhà vô địch 4 hạng cân khác nhau

Nhiều nguồn tin cho hay, siêu quyền thủ tóc hung người Mexico “hiện đang thương thảo rất nghiêm túc” với võ sĩ người Nhật Bản Ryota Murata (đang sở hữu đai WBA Regular hạng trung) cho một trận đấu dự kiến sẽ diễn ra vào đầu tháng 5 năm nay. Đây là một thông tin “cực sốc”, bởi vì Murata là một cái tên rất kém danh, không chỉ trong làng đánh quyền hạng trung, mà với sự hiểu biết của toàn thế giới.

Trong sự nghiệp của mình, võ sĩ từng giành HCV ở Olympic London 2012, năm nay 34 tuổi, chỉ có vỏn vẹn 16 trận thắng và cũng từng thất thủ đến 2 lần. Anh này đã thua Hassan N’Dam N’Jikam (sau đó phục thù để thắng đai WBA Regular), và thua Robert Brant (sau đó cũng phục thù để giành lại đai WBA Regular đã mất). Vấn đề là, các “bại tướng” của Murata đều không phải là những tên tuổi đáng nể, và do Canelo đang sở hữu đai WBA (Super), người ta không hiểu anh đấu với võ sĩ Nhật Bản giữ đai WBA Regular để làm gì? Thống nhất 2 đai của WBA à?

Sau khi phi thăng hạng dưới nặng: Canelo kích hoạt chế độ “vùng an toàn”, thương thảo với võ sĩ Nhật ảnh 1 Murata (trái) kém danh và kém cả đẳng cấp nếu so sánh với Canelo
Kể từ khi giành đai WBO hạng dưới nặng của Kovalev, có rất nhiều con đường để Canelo phát triển, anh có thể nhắm đến Atur Beterbiev, mục đích “thống nhất làng quyền hạng dưới nặng”, thậm chí anh cũng có thể nhắm đến chuyện “phi thăng tiếp lên hạng bán nặng”. Ngược lại, anh có thể quay về hạng trung, đấu với các võ sĩ sừng sỏ ở đây như là Demetrius Andrade (giữ đai WBO), hoặc tái chiến trận tái chiến với “Quái thú” Gennady Golokin (đang giữ đai IBF). Anh cũng có thể đấu Callum Smith, đang giữ đai WBA Super hạng siêu trung.

Nhưng lựa chọn Murata của Canelo đã khiến giới mộ điệu ngã ngửa. HLV Joe Gallagher, “sư phụ” của Callum chỉ trích mạnh mẽ quyết định của Canelo: “Chúng tôi có thể nói một cách an toàn rằng, Canelo đang làm những gì mà Mayweather từng làm trước đây (ám chỉ việc chọn những đối thủ “yếu” để bảo lưu thành tích chiến thắng ấn tượng) - anh ta chỉ đấu với những ai làm anh ta hài lòng và mọi người đơn giản chỉ làm theo những gì anh ta nói”.

Sau khi phi thăng hạng dưới nặng: Canelo kích hoạt chế độ “vùng an toàn”, thương thảo với võ sĩ Nhật ảnh 2 Canelo "né" Callum để vào "vùng an toàn"?
“Callum đang bị sốc đến tận gan ruột”, Gallagher cho biết thêm về cảm xúc của “đệ tử” của ông sau khi nghe thông tin bất ngờ này (Callum rất muốn đấu với Canelo, người hiện cũng đang sở hữu đai WBA Regular sau chiến thắng trước "Rocky của nước Anh" - Rocky Fielding hồi cuối năm 2018), “Mọi người đang sốt ruột chờ đợi chiếc vé vàng ròng để được chạm trán với Canelo ở trên sàn đài, thế rồi nó đột nhiên rơi vào tay của Murata”.

“Tôi không nghĩ mọi thứ sẽ tiến triển tốt ở Mexico. Chúng tôi đã ở đó với Liam Smith (võ sĩ hạng dưới trung người Anh, đang giữ đai WBC Silver). Tất cả đều rất muốn Canelo đấu với Callum. Thậm chí ngay cả ở Arizona, cộng đồng ngoại kiều Mexico cũng muốn thúc đẩy trận đấu giữa Canelo với Callum nữa. Sao cũng được, vào tháng Chín tới đây, Canelo sẽ phải đấu với Callum hoặc là Golovkin”, Gallagher nói.

Sau khi phi thăng hạng dưới nặng: Canelo kích hoạt chế độ “vùng an toàn”, thương thảo với võ sĩ Nhật ảnh 3 Golovkin (trái) cũng rất muốn tái đấu với Canelo

Tin cùng chuyên mục