Sau khi nói lời tàn nhẫn với Luis Suarez, HLV Koeman muốn đưa tiền đạo Hà Lan về Barcelona

Đúng như dự bào, HLV Ronald Koeman đã mạnh tay thanh lọc đội hình Barcelona và người đầu tiên ông muốn tiễn biệt chính là tiền đạo Luis Suarez. Nhưng điều đáng ngạc nhiên là người sẽ thay thế vị trí của chân sút Uruguay là một cầu thủ Hà Lan chứ không phải Lautaro Martínez.
Luis Suarez sẽ phải rời Bãrcelona
Luis Suarez sẽ phải rời Bãrcelona

Vài ngày trước, Chủ tịch Barcelona Josep Bartomeu thậm chí nêu rõ bảng danh sách những ai cần thải loại và những người phải giữ lại. Theo đó, Lionel Messi sẽ là nòng cốt bên cạnh thủ thành Marc-Andre ter Stegen, Clement Lenglet, Frenkie de Jong, Nelson Semedo, Ousmane Dembele và Antoine Griezmann. Đáng chú ý là trong bảng danh sách này không có Gerard Pique, Jordi Alba, Sergio Busquets hay Luis Suarez, cũng đồng nghĩa họ nhiều khả năng phải ra đi.

Hôm qua, cuộc đại phẩu ở Camp Nou đã bắt đầu và giới mộ điệu không tránh khỏi xốn xang khi nhà cầm quân người Hà Lan Ronald Koeman đã nói thẳng với tiền đạo kỳ cựu Luis Suarez là anh không nằm trong kế hoạch của ông và hợp đồng sẽ kết thúc tức khắc.

Đài phát thanh thể thao Catalan RAC1 hôm nay tiết lộ rằng Koeman đã có một cuộc điện thoại ngắn với Suarez vào sáng thứ Hai và thông báo cho tiền đạo Uruguay rằng anh không tham gia vào kế hoạch mùa giải mới. Suarez đã phải chịu đựng những lo lắng về thể lực trong chiến dịch vừa qua, mặc dù sự suy giảm phong độ của anh ấy có thể đã bắt đầu từ 18 tháng trước.

Suarez sẽ hết hạn hợp đồng vào tháng 6 năm sau với tùy chọn gia hạn, hiện đã bắt đầu các thủ tục pháp lý. Các luật sư của anh sẽ gặp Barcelona trong vài giờ tới để kết thúc hợp đồng theo sự đồng thuận của đôi bên. Vài ngày trước, Suarez bộc bạch rằng anh muốn ở lại dù không có tên trong bản danh sách của ông chủ tịch. Anh thậm chí khẳng định sẵn sàng đá vai dự bị ở Camp Nou.

Gạch tên Suarez, ai cũng nghĩ Koeman sẽ đốc thúc việc ký kết với tiền đạo người Argentina Lautaro Martinez, chân sút mau mắn của Inter Milan mà CLB đã theo đuổi mấy tháng qua.

Tuy nhiên, Koeman đã gây ngạc nhiên khi đưa ra chọn lựa của mình. Ông thông báo cho các giám đốc thể thao của Barcelona sự quan tâm sâu sắc của mình đối với Memphis Depay. Ông cho rằng tiền đạo của Lyon sẽ là lựa chọn hợp lý hơn Lautaro Martínez.  

Sau khi nói lời tàn nhẫn với Luis Suarez, HLV Koeman muốn đưa tiền đạo Hà Lan về Barcelona ảnh 1 Ronald Koeman sẽ đưa về những tiền đạo đồng hương như Memphis Depay.
Theo báo cáo của đài phát thanh RAC1, Ronald Koeman đã xác định Memphis Depay là tiền đạo trẻ hóa hàng công của Barcelona. Koeman coi cầu thủ tấn công 26 tuổi người Hà Lan được coi là người thay thế xứng đáng cho lão tướng 33 tuổi Luis Suárez.

Hiện đang chăm chỉ gánh vác trọng trách ghi bàn tại Olympique Lyon, Depay được biết đến là một tiền đạo nhanh nhẹn, mạnh mẽ và linh hoạt, người cũng có thể chơi ở cánh. Cầu thủ 26 tuổi sẽ là một lựa chọn hợp lý hơn nhiều so với Lautaro Martínez của Inter Milan, người cho đến nay vẫn là mục tiêu số một của các giám đốc thể thao của Barcelona.

Depay có hợp đồng đến năm 2021, có nghĩa là Barcelona sẽ xem xét trả không quá 40 triệu euro, có tính đến việc cầu thủ này có thể ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do vào mùa hè tới.

Ngoài Depay, mục tiêu thứ hai của Koeman là một chân sút Hà Lan khác, tiền vệ của Ajax, Donny van de Beek, người mà Real Madrid theo đuổi bao lâu nay. Trong quá khứ, Van de Beek đã nói về khả năng chuyển đến Madrid, nhưng sự hiện diện của Koeman trên băng huấn luyện Barca có thể khiến anh chuyển hướng tới xứ Catalan. Ở tuổi 23, Van de Beek là một trong những tài năng lớn của bóng đá Hà Lan và có thể thay thế Ivan Rakitic, người đã không còn được trọng dụng ở CLB.

Tin cùng chuyên mục