Sau khi gia hạn 5 năm, Fabinho tin Liverpool sẽ trở lại

Tiền vệ Fabinho vừa chính thức gia hạn hợp đồng với Liverpool thêm 5 năm, và anh tiết lộ bản thân chỉ là một phần trong kế hoạch sớm khôi phục lại vị thế hàng đầu của Liverpool từ mùa giải mới.

Fabinho dần trở thành vị trí quan trọng nhất trong kế hoạch của HLV Jurgen Klopp. Ảnh: Getty Images
Fabinho dần trở thành vị trí quan trọng nhất trong kế hoạch của HLV Jurgen Klopp. Ảnh: Getty Images

Ngôi sao 27 tuổi người Brazil đã có 122 lần ra sân cho Liverpool kể từ khi gia nhập Monaco vào mùa hè năm 2018, trong bản hợp đồng trị giá 43 triệu bảng. Các điều khoản trước đây của Fabinho sẽ hết hạn vào mùa hè năm 2023, tuy nhiên, vai trò quan trọng của anh cuối cùng đã được thừa nhận qua bản hợp đồng dài hạn mới.

Cầu thủ này là nhân vật chủ chốt trong chiến tích thắng Champions League và Premier League của Jurgen Klopp trong 3 năm qua. Liverpool chỉ kết thúc ở vị trí thứ 3 Premier League mùa qua, nhưng bản thân Fabinho thì đã chứng tỏ sữ hữu dụng bởi sự đa năng của mình, khi đảm nhận khá tốt vai trò trung vệ khi HLV Jurgen Klopp phải đối mặt với cơn khủng hoảng nhân sự.

Trói chân Fabinho là thành công của Lverpool, trong bối cảnh họ cần duy trì sự ổn định tuyến giữa khi vừa chia tay Georginio Wijnaldum. Ngôi sao người Brazil gia hạn nằm trong kế hoạch của Liverpool trong nỗ lực ràng buộc tương lai với một số cầu thủ quan trọng, khi trước đó hậu vậy Trent Alexander-Arnold đã cam kết gia hạn dài hạn, và trong tương lai sẽ là Mohamed Salah, Virgil Van Dijk, Alisson Becker và Andy Robertson.

Mặc dù phải đối mặt với một chiến dịch 2020-2021 nhiều trắc trở, nhưng Liverpool vẫn kịp cán đích ở vị trí thứ 3 tại Premier League, qua đó đủ điều kiện tham dự Champions League mùa này. Đoàn quân của HLV Klopp sẽ bắt đầu mùa giải Premier League mới trên sân khách trước tân binh Norwich vào ngày 14-8. Và Fabinho cũng lạc quan hướng về mục tiêu mới: “HLV đang thúc đẩy chúng tôi về quyết tâm trở lại ở mùa tới vì biết năng lực của chúng tôi, biết rõ phẩm chất của tập thể này. Về mặt cá nhân, như tôi đã nói, tôi muốn trở thành người tốt nhất của đội, muốn trở thành một phần quan trọng trong đội bóng này - không chỉ với tư cách là một cầu thủ mà còn với tư cách là một nhà thủ lĩnh”.

“Chúng tôi chưa bao giờ mất niềm tin vào tập thể hiện có, chúng tôi biết trong điều kiện hoàn hảo, chúng tôi có thể tiến xa trong tất cả các giải đấu mình góp mặt. Năm ngoái, chúng tôi đã không giành được bất kỳ danh hiệu nào, vì vậy tôi nghĩ mọi người đều khao khát giành được nhiều danh hiệu hơn, để giữ cho người hâm mộ của chúng tôi hạnh phúc. Hy vọng chúng tôi sẽ làm điều này trong mùa giải này”.

Tin cùng chuyên mục