Siêu cúp Tây Ban Nha

Sau Hazard, Real Madrid mất thêm Benzema và Bale

Zinedine Zidane hy vọng thắng được danh hiệu đầu tiên mùa này khi kéo quân sang Saudi Arabia tranh giải Siêu cúp Tây Ban Nha với Barcelona, Atletico Madrid và Valencia. Nhưng cơ hội của Kền kền đang vơi dần khi chấn thương tước đi của họ những ngôi sao tấn công xuất sắc nhất.
Gareth Bale, Karim Benzema và Eden Hazard
Gareth Bale, Karim Benzema và Eden Hazard

Tuần trước, HLV người Pháp Zinedine Zidane thừa nhận là siêu sao người Bỉ Eden hazard “100% không thể dự Siêu cúp Tây Ban Nha” vì chấn thương
Kề tứ khi gia nhập sân Bernabeu hồi mùa hè, Hazard chỉ mới chơi 8 trận Liga và ghi 1 bàn. Lần xuất hiện gần nhất của cựu tiền đạo Chelsea là trận gặp PSG ở Champions League hôm 26-11. HLV Zidane khẳng định Hazard sẽ không dự giải và anh sẽ không du hành sang Jeddah cùng đội bóng. "Cậu ấy không đi cùng đội. Hiện tại, Hazard đang trong quá trình hồi phục. Tôi hy vọng rằng chỉ sau Supercopa, từng chút một, chúng tôi có thể thấy cậu ấy trở lại đội hình".

Hazard chấn thương 
Bàn luận về đội hình Real Madrid năm 2020, Zidane nói thêm: "Mọi cầu thủ đều quan trọng. Tôi có một đội hình rất tốt với nhiều cầu thủ giỏi, và tôi sẽ sử dụng những gì mình có, sử một một cầu thủ nhiều hơn những người khác. Xoay tua đội hình phụ thuộc vào trận đấu và phụ thuộc vào rất nhiều thứ. Điều tôi đang xem xét chỉ là trận đấu tiếp theo vào ngày mai, nơi chúng tôi có 2 hoặc 3 cầu thủ ngoài cuộc. Tất cả những cầu thủ còn lại cần sẵn sàng…” 

“Tôi muốn có tất cả mọi người đều sẵn sàng. Tôi có nhiều cầu thủ bị chấn thương, nhưng mùa giải còn dài và tôi sẽ cần mọi cầu thủ. Đó là thông điệp của tôi".

Mất thêm Karim Benzema và Gareth Bale
Nhưng trong cuộc họp báo mới đây, Zidane thừa nhận là mình sẽ mất thêm 2 cầu thủ quan trọng trên hàng tấn công. Đó là Karim Benzema và Gareth Bale. 
Tiền đạo người Pháp Benzema bị vấn đề về bắp thịt trong lúc mũi nhọn Xứ Wales bị nhiễm trùng đường hô hấp. Báo cáo y tế cho biết Benzema bị đau cơ ở chân trái khiến anh không theo đội sang Saudi Arabia. Trường hợp của Gareth Bale còn rõ ràng hơn bởi anh đã bị loại từ trước đó.
Như vậy Zinedine Zidane sẽ phải đối mặt với Siêu cúp, giải đấu sẽ khởi tranh vào thứ Tư trong trận bán kết với Valencia, mà không có 3 cầu thủ quan trọng nhất mà cũng nhiều ảnh hưởng nhất.

Valencia lo lắng trường hợp Rodrigo Moreno
Phía bên kia, Valencia cũng chịu tổn thất khi tiền đạo Rodrigo Moreno bị sưng vù đầu gối phải dù vẫn theo đội sang Jeddah hôm thứ Hai. Tiền đạo người Tây Ban Nha bị thay ra trong 7 phút cuối trận Valencia thắng Eibar 1-0 hôm thứ Bảy. Cơ hội dự giải của Rodrigo Moreno trở nên mờ nhạt CLB khẳng định là “trường hợp cũa Moreno sẽ được quyết định trong vài ngày tới”.
Cựu cầu thủ Real Madrid đã ghi 4 bàn cho Valencia trên các mật trận mùa này.

Tiền đạo Rodrigo Moreno (Valencia)

Tin cùng chuyên mục