Sau hat-trick có được, Ronaldo nhận tin vui đặc biệt

Niềm vui nối tiếp niềm vui, sau cú hat-trick ghi được vào lưới tuyển Tây Ban Nha ở trận mở màn cùng Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo tiếp tục nhận được tin vui đặc biệt từ quê nhà.

Ronaldo được đổi tượng tại quê nhà. Ảnh Getty Images
Ronaldo được đổi tượng tại quê nhà. Ảnh Getty Images

Theo đó, với việc góp công lớn vào việc giành 1 điểm của đội nhà, ban giám đốc sân bay Madeira đã quyết định thay thế bức tượng khác phù hợp hơn với hình dáng của Ronaldo. Bởi trước đó, bức tượng chân dung Ronaldo được trưng bày ở đây quá xấu và khác xa hình dáng thật của chủ nhân.

Đáng nói bức tượng không thể hiện được thần thái vốn có của Ronaldo, ngược lại khắc họa cái cười nhếch mép không khác gì đang tấu hài. Tác phẩm xấu xí này được chế tác bởi nhà điêu khắc Madeiran Emanuel Santos. Ban đầu đặt tên tượng là Ronaldo, nhưng đến tháng 3-2017 lại đổi tên thành “danh dự của Ronaldo”. Và cứ thế, tượng Ronaldo trước đó luôn làm tâm điểm cho nhiều sự chế nhạo trên mạng xã hội.

Quyết không để “người hùng dân tộc” phải chịu lời chê cười vì bức tượng, ban giám đốc sân bay Madeira đã quyết định thay thế. Theo đó, tượng mới cũng khắc họa chân dung Ronaldo, nhưng lấy cảm hứng sau khi tiền đạo 33 tuổi lập hat-trick vào lưới Tây Ban Nha.

Dù vậy, vẫn xuất hiện nhiều luồng ý kiến khắt khe, khi dư luận vẫn cho rằng tượng mới có vẻ thô kệch. Đáng nói, có hẳn một cuộc vận động yêu cầu ban quản lý sân bay phải trả lại bức tượng cũ vì coi nó là “một sức hút đặc biệt của đảo Madeira”, còn phiên bản mới “không thể chấp nhận được”.

Tin cùng chuyên mục