Sau gần 20 năm, bóng bàn Việt Nam vô địch đơn nam

Tay vợt Nguyễn Đức Tuân đã nối tiếp các đàn anh Vũ Mạnh Cường, Trần Tuấn Quỳnh để lên ngôi vô địch đơn nam tại SEA Games 31.
Nguyễn Đức Tuân vô địch bóng bàn đơn nam lịch sử. Ảnh: I.T
Nguyễn Đức Tuân vô địch bóng bàn đơn nam lịch sử. Ảnh: I.T

Nguyễn Đức Tuân đã có chiến thắng tay vợt Thái Lan Phakpoom Sanguansin trong trận chung kết đơn nam vào tối 20-5 tại nhà thi đấy Hải Dương với tỉ số 4-1 (11/7, 11/9, 8/11, 11/7, 13/11).

Có thể nói, mọi hy vọng của bóng bàn Việt Nam dồn cả vào Đức Tuân bởi trước trận chung kết thì chủ nhà Việt Nam chỉ còn hy vọng duy nhất giành HCV. Chính tay vợt của Thái Lan là người đã thắng Nguyễn Anh Tú 4-2 tại trận bán kết trong buổi chiều. Tuy nhiên, Đức Tuân đã có chiến thắng để lấy lại vinh quang cho đồng đội và cá nhân mình.
Cả hai tay vợt đã đấu giằng co trong từng ván để quyết giành thắng lợi tuy nhiên, Đức Tuân với sự bình tĩnh đã có chiến thắng nghẹt thở tại ván quyết định, ván 5 để mang về tấm HCV duy nhất cho bóng bàn chúng ta.
Lần gần nhất bóng bàn Việt Nam vô địch đơn nam tại một kì SEA Games là năm 2003 tại SEA Games 22 cũng tổ chức ở Việt Nam, Trần Tuấn Quỳnh là nhà vô địch.
Thêm vinh dự cho Đức Tuân bởi chức vô địch đơn nam SEa Games 31 của tay vợt này lại giành được ngay trên chính quê hương của mình là Hải Dương.

Tin cùng chuyên mục