Sau Fred, Mourinho vẫn quyết chi đậm cho Verratti

Theo The Sun, HLV Jose Mourinho đã hướng tầm nhìn đến tiền vệ sáng tạo Marco Verratti và hy vọng đề nghị 75 triệu bảng có thể thuyết phục Paris SG bán ngôi sao của mình.

Nếu thương thảo thành công, Marco Verratti (giữa) chắc chắn sẽ bổ sung đẳng cấp cho Quỷ đỏ. Ảnh: Getty Images
Nếu thương thảo thành công, Marco Verratti (giữa) chắc chắn sẽ bổ sung đẳng cấp cho Quỷ đỏ. Ảnh: Getty Images

Trên thị trường hiện tại, Man.United đã tiến đến gần thời điểm sở hữu tiền vệ Fred của Shakhtar Donetsk - người dự kiến sẽ kiểm tra y tế vào đầu tuần tới, ngay trước khi anh cùng tuyển Brazil rời nước Anh sau trận giao hữu với Croatia tại Anfield đêm nay. Thương vụ này dự kiến có tổng giá trị lên đến 52 triệu bảng.

Tuy nhiên, trong nỗ lực làm mới trung tâm hàng tiền vệ, sau khi đã chia tay Michael Carrick và sắp tới là Marouane Fellaini, HLV Mourinho cho thấy đã sẵn sàng chi tiêu lớn hơn cho vị trí này. Gần đây, đích nhắm của Quỷ đỏ là ngôi sao mới nổi người Serbia, Sergej Milinkovic-Savic, nhưng CLB chủ quản của anh này là Lazio đang hét mức giá quá vô lý đến 87 triệu bảng, nên một sự chuyển hướng là điều đương nhiên.

Verratti từ lâu đã nổi lên như một tiền vệ tổ chức hàng đầu thế giới, anh cũng là tuyển thủ Italia, và mức giá 75 triệu bảng hoàn toàn không quá đắt. Paris SG đang muốn tiếp tục làm mới hợp đồng của Verratti đến năm 2023, nhưng cơ hội của Man.United là không ít khi tiền vệ này vừa kết hợp với người đại diện mới là Mino Raiola, “siêu cò” vốn có mối liên hệ làm ăn rất tốt đẹp với đội chủ sân Old Trafford.

Cũng theo The Sun, tiền vệ chưa phải là khu vực mà HLV Mourinho muốn cải thiện, đặc biệt khi được cấp ngân quỹ đến 250 triệu bảng để nâng chất đội hình. Man.United đã sẵn sàng gửi đề nghị 50 triệu bảng đến Tottenham để dọ mua trung vệ đang quyết tâm ra đi là Toby Alderweireld. HLV Mourinho hy vọng tuyển thủ Bỉ 29 tuổi này sẽ hợp cùng Eric Bailly thành lá chắn thép trước khung thành của David de Gea.

50 triệu bảng cũng là đề nghị mà Man.United dự kiến gửi đến cho Fulham đối với trường hợp của “thần đồng” chạy cánh trái 18 tuổi người Anh, Ryan Sessegnon. Trong khi đó, hiện vẫn đang diễn ra cuộc thương thảo với Porto về thương vụ trị giá 18 triệu bảng đối với hậu vệ Diogo Dalot - tài năng 21 tuổi người Bồ Đào Nha vốn có thể chơi tốt ở 2 cánh hàng hậu vệ.

Tin cùng chuyên mục