Sau derby nước Đức: Kẻ hân hoan, người buông bỏ

Bayern Munich đã giành chiến thắng 1-0 tại Borussia Dortmund trong trận cầu mệnh danh là “derby nước Đức”, vì vậy việc họ nới rộng cách biệt với đối thủ chính này lên thành 7 điểm cũng đồng nghĩa cơ hội giành chiếc Đĩa bạc thứ 8 liên tiếp đã hiện ra ngay trước mắt.

Thủ thành Roman Buerki bất lực nhìn bóng vào lưới, Dortmund cũng buông bỏ cuộc đua trước Bayern. Ảnh: Getty Images
Thủ thành Roman Buerki bất lực nhìn bóng vào lưới, Dortmund cũng buông bỏ cuộc đua trước Bayern. Ảnh: Getty Images

Dù giải mới chỉ nối lại sau 3 vòng và vẫn còn 6 trận đấu cuối, nhưng khi đã chinh phục chướng ngại lớn nhất, HLV Hansi Flick lúc này xem ra không có nhiều lý do để e ngại về bất kỳ mối nguy nào : “Đó là một chiến thắng rất quan trọng, chúng tôi đã tiến một bước dài”.

Trong khi đó tiền vệ Joshua Kimmich, người hùng với pha lập công duy nhất sau cú bấm bóng tuyệt đỉnh ngay rìa vòng cấm địa, cũng hào hứng: “Tôi rất hài lòng với màn trình diễn của đội trong dự nghiêm túc, tập trung và táo bạo. Đó là bàn thắng đẹp nhất trong sự nghiệp của tôi và là một mục tiêu rất quan trọng đối với đội bóng. Mọi người đều biết 3 điểm này là quan trọng như thế nào,. Bây giờ chúng tôi đang ở vị trí thoải mái, nhưng Dortmund chắc chắn sẽ cố bám đuổi và phải xác định cần cống hiến mọi thứ trong vài trận tiếp theo”.

Phía ngược lại, HLV Dortmund, Lucien Favre đã phải thừa nhận: “Chúng tôi đã có một khởi đầu rất tốt trong 30 phút đầu tiên, nhưng chúng tôi đã lùi lại quá sâu sau đó. Chúng tôi đã chơi tốt hơn so với 2 chiến thắng gần nhất trước Wolfsburg và Schalke nhưng hôm nay lại là một thất bại trên sân nhà. Vì vậy, lúc này thật khó khăn để bắp kịp họ trong cuộc đua danh hiệu, 7 điểm kém hơn trước 6 vòng đấu cuối là rất lớn”.

Và không chỉ Dortmund mang lại cơ hội đăng quan cho Bayern, mà chính các đối thủ quan trọng khác cũng vừa làm điều đó. Hùm xám vẫn còn 2 trận đấu khó khăn trước với các đối thủ trong tốp 4 là Leverkusen và M’Gladbach, tuy nhiên, chính những đội này vừa “tự bắn vào chân” trong cuộc đua.

Leverkusen với 2 chiến thắng liên tiếp để trở lại tốp 4, nhưng thất bại sốc 1-4 ngay trên sân nhà trước Wolfsburg khiến họ rơi lại vị trí thứ 5 với 11 điểm kém hơn ngôi đầu. Trong khi đó, M’Gladbach vừa thay thế Leverkusen ở vị trí thứ 4, nhưng việc bị cầm hòa 0-0 tại Werder Bremen khiến họ giờ kém cũng Bayern đến 11 điểm.

Tin cùng chuyên mục