Sau cú đúp là những kỷ lục mà Ronaldo đã và sẽ phá vỡ

Cristiano Ronaldo đã ghi 2 bàn để giúp Bồ Đào Nha thắng 3-0 trước Hungary, cũng qua đó giúp anh trở thành cầu thủ ghi bàn hàng đầu trong lịch sử Giải vô địch châu Âu với 11 bàn thắng, trong lần thứ 5 kỷ lục ra sân ở các kỳ giải đấu.

Cristiano Ronaldo đã và sẽ chinh phục hàng loạt kỷ lục ở kỳ giải này. Ảnh: Getty Images
Cristiano Ronaldo đã và sẽ chinh phục hàng loạt kỷ lục ở kỳ giải này. Ảnh: Getty Images

Đội trưởng tuyển Bồ Đào Nha đã vượt qua huyền thoại Michel Platini của Pháp (9 bàn) với bàn thắng đầu tiên trong chiến thắng 3-0 trước Hungary khi anh thực hiện một quả phạt đền ở phút 87, trước khi nới rộng kỷ lục lên 11 bàn với bàn ấn định chiến thắng. Con số 11 cũng đánh dấu một kỷ lục khác của siêu sao đang khoác áo Juventus, khi đó là số trận thắng mà Ronaldo giành được cùng Bồ Đào Nha tại các kỳ Euro - phá vỡ một kỷ lục của bộ đôi Tây Ban Nha, Andres Iniesta và Cesc Fabregas .

Ra sân vào thứ ba, Ronaldo cũng trở thành cầu thủ đầu tiên chơi ở 5 giải vô địch châu Âu. Anh xuất hiện lần đầu ở kỳ giải năm 2004, khi cùng Bồ Đào Nha lọt vào trận chung kết trên sân nhà, và đã chơi ở mọi giải đấu kể từ đó đến nay. Thủ môn Iker Casillas từng là thành viên của tuyển Tây Ban Nha ở 5 kỳ giải từ 2000 đến 2016, nhưng không được ra sân ở 2 kỳ giải trong số đó. Ronaldo cũng là cầu thủ duy nhất ghi bàn tại 5 kỳ giải Euro, nối dài kỷ lục của chính anh.

Ronaldo đã ghi kỷ lục ra sân nhiều nhất ở mọi kỳ giải lớn (Euro và World Cup) với 39 trận, hơn 1 lần so với Bastian Schweinsteiger của tuyển Đức. Anh cũng mở rộng kỷ lục của chính mình về số lần ra sân nhiều nhất tại các kỳ Euro, lên con số 22 trận. Và với 57 lần ra sân tại các kỳ Euro (bao gồm cả vòng loại) thì Ronaldo chỉ còn kém 2 trận nữa để vượt qua kỷ lục 58 trận của thủ thành Italy, Gianluigi Buffon.

Sau cú đúp là những kỷ lục mà Ronaldo đã và sẽ phá vỡ ảnh 1 Siêu sao 36 tuổi vẫn đầy khát khao chiến thắng. Ảnh: Getty Images

Tiền đạo của Juventus đã ghi được 106 bàn thắng sau 176 lần ra sân cho tuyển Bồ Đào Nha, chỉ còn kém 4 bàn để phá kỷ lục 109 bàn thắng quốc tế của cựu cầu thủ người Iran Ali Daei.

Và với màn ra mắt đầy mạnh mẽ tại kỳ giải này, Bồ Đào Nha tỏ rõ vị thế ứng viên vô địch hàng đầu và đồng nghĩa, Ronaldo có cơ hội vào chung kết để thiết lập nên kỷ lục khác. Nếu đội tuyển Bồ Đào Nha lọt vào trận chung kết, Ronaldo khi đó sẽ tròn 36 tuổi 156 ngày, và có cơ hội trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất ghi bàn trong một trận chung kết Euro. Kỷ lục hiện do Bernd Holzenbein của Tây Đức nắm giữ vào năm 1976.

Về phần tuyển Bồ Đào Nha, thì họ vừa cân bằng chiến thắng có tỷ số lớn nhất tại các kỳ Euro, trước đó đều thắng 3-0 trước Croatia năm 1996 và trước Đức năm 2000. Bồ Đào Nha trở thành đội đầu tiên trong lịch sử các giải vô địch châu Âu ghi được 3 bàn thắng trong 10 phút cuối trận. Với độ tuổi trung bình trong đội hình xuất phát gặp Hungary là 29 tuổi 173 ngày, thì Bồ Đào Nha cũng ra sân với đội hình lớn tuổi nhất tại các kỳ Euro.

Tin cùng chuyên mục