Sau chỉ trích, Chủ tịch Barca “ve vãn” Dembele ở lại

Từng chỉ trích Ousmane Dembele với những lời lẽ gay gắt vào tháng Giêng, Chủ tịch Joan Laporta hôm thứ hai cho biết ông “hy vọng” cầu thủ chạy cánh người Pháp sẽ cân nhắc về việc gia hạn hợp đồng với Barcelona vào cuối mùa giải.

Ousmane Dembele (phải) đang chơi rất hay trong 2 trận vừa qua.
Ousmane Dembele (phải) đang chơi rất hay trong 2 trận vừa qua.

Căng thẳng giữa đội chủ sân Camp Nou và Dembele lên định điểm vào tháng Giêng, sau khi họ không đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng. Barca được biết muốn bán tài năng 24 tuổi mà họ từng bỏ ra gần 150 triệu EUR mua về vào mùa hè 2017, nhưng không có thương vụ nào đạt được. Chủ tịch Laporta khi đó cáo buộc Dembele đã đạt được thỏa thuận với một CLB khác và làm mọi cách để rời đi theo dạng tự do khi hết hạn hợp đồng vào mùa hè.

Bất chấp điều đó, HLV Xavi vẫn tin tưởng tài năng của ngôi sao người Pháp. Dembele đã trở lại đội hình xuất phát trong 2 trận gần nhất ở La Liga, trong đó có màn trình diễn chói sáng góp công vào chiến thắng 4-0 trước Athletic Bilbao hôm Chủ nhật. Bất chấp sự chế nhạo từ khán đài sân Camp Nou, Dembele đã ghi một bàn thắng đẹp - bàn đầu tiên của anh ở La Liga mùa này - và có thêm 2 đường kiến tạo.

Và Chủ tịch Laporta cũng dịu giọng: “Dembele biết lời đề nghị của chúng tôi và biết rằng chúng tôi luôn muốn cậu ấy ở lại. Chúng tôi hy vọng cậu ấy sẽ suy nghĩ lại vào cuối mùa giải. Trong bóng đá, bạn không bao giờ có thể loại trừ bất cứ điều gì. Hãy nhìn xem: cậu ấy tưởng chừng không thể chơi, nhưng bây giờ cậu ấy chơi và chơi rất tốt. Nhưng việc gia hạn hợp đồng của cậu ấy không phụ thuộc vào tôi”.

Sau chỉ trích, Chủ tịch Barca “ve vãn” Dembele ở lại ảnh 1 HLV Xavi luôn bày tỏ ủng hộ tài năng người Pháp.

HLV Xavi trước đó đã ca ngợi Dembele về màn trình diễn hôm Chủ nhật, nhưng từ chối bàn về tương lai của cầu thủ này: “Cậu ấy là một cầu thủ có thái độ chuyên nghiệp tuyệt vời. Hãy động viên cậu ấy. Đó không phải là một câu hỏi đối với tôi, đó là một câu hỏi cho CLB, cho Ousmane. Hợp đồng của cậu ấy sắp kết thúc. Không có gì có thể bị loại trừ trong bóng đá. Cậu ấy tưởng chừng không thể chơi nhưng bây giờ anh ấy đang chơi. Ousmane có thể là người giỏi nhất ở vị trí của mình”.

Ngay cả khi Barca đã bổ sung nhiều cầu thủ tấn công như Adama Traore, Pierre-Emerick Aubameyang và Ferran Torres trong tháng Giêng, nhưng HLV Xavi nhấn mạnh thêm về việc sử dụng Dembele: “Hoàn cảnh đã khiến tôi cần phải tìm ra giải pháp với Ousmane. Chúng tôi đã họp lại với nhau và quyết định rằng cậu ấy là một phần của đội. Chúng tôi không thể tự bắn vào chân mình khi bỏ qua một cầu thủ rất giỏi vẫn còn hợp đồng”.

Tin cùng chuyên mục