Sau các tranh cãi, cờ tướng Việt Nam giữ nguyên danh sách tập trung

Đội tuyển cờ tướng Việt Nam vẫn sẽ giữ nguyên danh sách đã được tập trung từ đầu tháng 8 vừa qua và không thay đổi về nhân sự.

Cờ tướng Việt Nam vẫn giữ các kỳ thủ đã thi đấu tốt tại SEA Games 31 vừa qua trong đội hình. Ảnh: TA
Cờ tướng Việt Nam vẫn giữ các kỳ thủ đã thi đấu tốt tại SEA Games 31 vừa qua trong đội hình. Ảnh: TA

Danh sách tập trung đội tuyển cờ tướng Việt Nam được thực hiện từ ngày 5-8 kéo dài tới 5-11 gồm các kỳ thủ Đặng Cửu Tùng Lân, Hà Văn Tiến, Nguyễn Minh Hưng, Nguyễn Thành Bảo (đơn vị Bình Phước), Nguyễn Minh Nhật Quang, Vũ Quốc Đạt (TPHCM), Lại Lý Huynh (Bình Dương), Đào Văn Trọng (Quảng Ninh) đối với nam. Kỳ thủ nữ góp mặt gồm Nguyễn Hoàng Yến, Trần Tuệ Doanh (TPHCM), Hồ Thị Thanh Hồng (Bình Định), Đào Thị Thủy Tiên (Quảng Ninh), Lê Thị Kim Loan (Hà Nội).

Sau khi có những tranh cãi nảy ra từ danh sách trên trước việc có ý kiến đồng tình và có ý kiến không đồng tình, bộ môn cờ tướng (Tổng cục TDTT) đã phải làm việc giải trình cụ thể với lãnh đạo Tổng cục TDTT trong ngày 18-8.

Ông Tô Quốc Khanh phụ trách bộ môn cờ tướng (Tổng cục TDTT) trao đổi ngày 19-8 “chúng tôi đã có giải trình cụ thể và có các thông số chuyên môn với từng trường hợp kể cả người không được tập trung lẫn người được tập trung với lãnh đạo Tổng cục TDTT nhằm có sự công khai, minh bạch nhất”.

Ông Khánh cho biết thêm, một số gương mặt không được tập trung đội tuyển quốc gia có những lý do cụ thể. “VĐV Trềnh A Sáng của TPHCM sinh năm 1964, năm nay đã 58 tuổi. Thành tích cả 3 nội dung cờ nhanh, cờ chớp, cờ tiêu chuẩn hạng 41 tại giải vô địch quốc gia năm 2022 nên không đáp ứng được tiêu chí lựa chọn vào đội tuyển ban huấn luyện. Kỳ thủ Uông Dương Bắc của Bình Dương sinh năm 1975 được trả lại đơn vị chủ quản do thành tích ở giải vô địch quốc gia 2022 không đạt yêu cầu cũng như có sự đồng ý nhất trí của HLV đơn vị Bình Dương. Kỳ thủ Tôn Thất Nhật Tân của Đà Nẵng sinh năm 1977, giành HCĐ cờ tiêu chuẩn quốc gia năm 2022 đã được mời tham gia đội tuyển nhưng do kỳ thủ đang kiêm nhiệm là HLV tại địa phương và cũng có việc gia đình nên không tham gia tập huấn...”, ông Khanh chia sẻ.

Một trong những mục tiêu của đội cờ tướng Việt Nam tập trung lúc này để chuẩn bị lực lượng đăng ký dự giải vô địch thế giới 2022 diễn ra vào tháng 10 ở Malaysia. Bốn kỳ thủ nam và bốn kỳ thủ nữ tốt nhất của cờ vua Việt Nam trong sách sách tập trung sẽ tập luyện và tham gia thi đấu cọ xát nội bộ hai lượt qua đó đội tuyển chọn ra 2 nam, 2 nữ kết quả tốt nhất từ đó đăng ký tham dự giải vô địch thế giới 2022.

Theo quy định của ban tổ chức giải cờ tướng vô địch thế giới 2022, mỗi quốc gia được đăng ký 2 kỳ thủ nam, 2 kỳ thủ nữ thi đấu hệ vô địch trong nội dung cờ tiêu chuẩn và cờ nhanh. Tại lần tập trung lúc này, HLV Võ Minh Nhất (Bình Phước) là HLV trưởng, ngoài ra thành viên ban huấn luyện còn có HLV Đinh Trí Diễm Lộc (TPHCM), Nguyễn Minh Châu (Bình Dương) và Nguyễn Văn An (Trung tâm HLTTQG TPHCM).

Tin cùng chuyên mục