Sáu ca dương tính tại 3 đội bóng Premier League

Một thông tin không mấy tích cực cho nỗ lực trở lại của Premier League, khi có đến 6 thành viên ở 3 CLB thuộc giải đấu hàng đầu nước Anh cho ra kết quả dương tính.

Ian Woan (trái), trợ lý của HLV Sean Dyche tại Burnley, là một trong 6 ca nhiễm. Ảnh: Getty Images
Ian Woan (trái), trợ lý của HLV Sean Dyche tại Burnley, là một trong 6 ca nhiễm. Ảnh: Getty Images

Kết quả của đợt xét nghiệm đầu tiên được đưa ra vào đầu giờ chiều thứ ba, ngày trước thời điểm các đội bóng chính thức trở lại sân tập sau dịch Covid-19. Cụ thể, đã có 748 cầu thủ và nhân viên của tất cả 20 đội được lấy mẫu, và kết quả cho thấy có 6 trường hợp dương tính. Danh tính của họ được giữ kín, nhưng Burnley là đội đầu tiên xác trường hợp nhiễm virus là trợ lý HLV Ian Woan, nhưng người đàn ông 52 tuổi này “không có triệu chứng và hiện đang an toàn, khỏe mạnh khi cách ly ở nhà”.

Theo quy định, những ca dương tính sẽ phải tự cách ly tại nhà trong vòng 7 ngày, trong khi các đội vẫn tập luyện bình thường. Sự tự tin của Premier League xuất phát từ nỗ lực xét nghiệm liên tục, trung bình 2 lần/tuần, và bất kỳ đội nào để sót cầu thủ xét nghiệm sẽ là một vi phạm nghiêm trọng.

Thông tin bất lợi về các trường hợp nhiệm virus càng làm tăng thêm mới lo, đặc biệt trong trường hợp nhiều ngôi sao bày tỏ lo ngại và tuyên bố chưa sẵn sàng cho các buổi tập. Tuy nhiên, xem đây là tín hiệu bi quan cũng không hẳn, bởi ví dụ từ Bundesliga, vốn là giải đấu lớn đầu tiên của châu Âu nối lại sau Covid-19 từ hôm 16-6, thì họ thậm chí từng ghi nhận đến 10 trường hợp dương tính ngay trong đợt xét nghiệm đầu tiên - và tổng cộng 14 ca nhiễm trong 3 đợt kiểm tra của mình.

Và ngay trước khi kết quả xét nghiệm đợt 1 được công bố, thì huyền thoại của Liverpool, Jamie Carragher thậm chí đã nhấn mạnh: “Tôi sẽ rất ngạc nhiên nếu không có ai dương tính với Covid-19 trong quá trình này. Tôi hoàn toàn mong đợi điều đó xảy ra. Vì vậy, tôi nghĩ rằng, dù kết quả được đưa ra vào chiều nay cho ra những kết quả dương tính thì chúng ta cũng không nên quá kích động. Nó đã xảy ra với bất kỳ giải đấu nào trươc đó, nên chắc chắn sẽ xảy ra ở Premier League”.

Tin cùng chuyên mục