Sau Barca, Real cũng thu bộn tiền nhờ sân mới

Real Madrid đã đồng ý thỏa thuận đầu tư trị giá 360 triệu EUR (381 triệu USD) từ công ty Sixth Street của Mỹ, trao quyền tham gia vào các dự án kinh doanh mới tại sân vận động mới cải tạo Santiago Bernabeu.

Santiago Bernabeu tương lai không đơn thuần chỉ là địa điểm thi đấu.
Santiago Bernabeu tương lai không đơn thuần chỉ là địa điểm thi đấu.

Thỏa thuận đã được thông qua bởi Hội đồng quản trị của Real Madrid vào thứ tư. Trong một tuyên bố, CLB cho biết thỏa thuận này nhằm “nâng tầm sân vận động Santiago Bernabeu như một địa điểm tham quan độc đáo và là một chuẩn mực trên toàn thế giới cho việc giải trí và thư giãn”. Về nguồn tiền 360 triệu EUR, có thể “được đầu tư cho những hoạt động của CLB, bao gồm chuyển nhượng để tăng cường đội hình chính”. Tuy nhiên, Real không cung cấp chi tiết về cách thức và thời điểm dòng tiền đổ về.

Đổi lại, Sixth Street - một công ty đầu tư toàn cầu có trụ sở chính tại San Francisco - sẽ tham gia điều hành các hoạt động kinh doanh mới tại sân Bernabeu trong 20 năm tới. Công việc xây dựng sân Bernabeu mới, có chi phí khoảng 800 triệu EUR (847 triệu USD), sẽ được hoàn thành vào cuối năm 2022.

Những chuyển động của Real đến sau khi Barcelona đã thu về nguồn tiền rất lớn từ chính sân vận động của mình. Hồi giữa tháng 3, Barca đã công bố thỏa thuận hợp tác với Công ty phát trực tuyến hàng đầu Spotify, thương vụ này cũng chứng kiến lần đầu tiên trong lịch sử sân đấu của họ sẽ được gắn tên nhà tài trợ - sân Spotify Camp Nou.

Chi tiết tài chính không được tiết lộ, nhưng truyền thông Tây Ban Nha cho biết thỏa thuận trị giá khoảng 60 triệu EUR đến 70 triệu EUR mỗi mùa. Thỏa thuận này bao gồm tài trợ áo đấu chính và quyền đặt tên cho sân vận động. Thương hiệu Spotify sẽ xuất hiện trên mặt trước áo đấu của các đội nam và nữ Barca trong 4 mùa giải bắt đầu từ năm 2022-2023. Công ty Thụy Điển này cũng sẽ tài trợ áo tập trong 3 mùa giải. Chủ tịch Barca, Joan Laporta cho biết sự hợp tác sẽ giúp đưa CLB đến gần hơn với người hâm mộ “thông qua những trải nghiệm độc đáo, kết hợp giữa 2 hoạt động là giải trí và bóng đá, giúp chúng tôi có thể kết nối với những khán giả mới trên khắp thế giới”.

Sân đấu của Barca cũng vừa được Hội đồng thành phố Barcelona cấp phép cho dự án cải tạo sân. Dự kiến, kế hoạch sẽ được triển khai ngay mùa hè năm nay, và toàn bộ quá trình cải tạo sân và các công trình liên quan sẽ được hoàn tất vào cuối mùa giải 2025-2026.

Tin cùng chuyên mục