Sau 9 năm dự SEA Games, Quách Thị Lan đã vượt được rào giành HCV

Hai anh em tuyển thủ Quách Thị Lan, Quách Công Lịch đã có những tấm huy chương cá nhân cho mình tại SEA Games 31 và quan trọng hơn cả, lần đầu tiên Lan giành được HCV.

Quách Thị Lan lần đầu có tấm HCV nội dung cá nhân ở một kì SEA Games. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Quách Thị Lan lần đầu có tấm HCV nội dung cá nhân ở một kì SEA Games. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Đường chạy chung kết 400m rào nữ tại SEA Games 31 đã ghi nhận sự thăng hoa và lên ngôi vô địch của nữ tuyển thủ nổi danh số 1 điền kinh Việt Nam – Quách Thị Lan.

Tung sức ngay từ khi còi lệnh xuất phát, Quách Thị Lan và Nguyễn Thị Huyền (2 tuyển thủ đại diện của Việt Nam tại nội dung) cùng lao về phía trước. Ở những mét cuối của cuộc đua, Quách Thị Lan đã có tốc độ tốt hơn để cán đích đầu tiên với kết quả 56”33 qua đó giành HCV trong khi Nguyễn Thị Huyền ở vị trí thứ nhì, đoạt HCB với kết quả 56”41.

Xúc động trên đường chạy sau chung kết, Quách Thị Lan cho biết cô vô cùng hạnh phúc với kết quả này bởi nó đã ghi nhận giá trị chuẩn bị của mình trong thời gian qua về chuyên môn.

Quách Thị Lan vượt rào rất ngọt để băng về đích. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Sau 9 năm kể từ lần đầu tiên được thi đấu SEA Games năm 20213, tới bây giờ, Quách Thị Lan mới có tấm HCV đầu tiên của mình trong một nội dung cá nhân. “Tôi và chị Huyền cùng chạy tốt nhưng việc tôi đạt được kết quả cũng có ý nghĩa sâu sắc cho bản thân mình” ,gương mặt của điền kinh tỉnh Thanh Hóa chia sẻ. Qua các kì SEA Games 2013, 2015, 2017, 2019 thì Quách Thị Lan chỉ có thành tích tốt nhất là những tấm HCB của nội dung 400m và 400m rào nhưng bây giờ cô đã vượt được ngưỡng bản thân để lần đầu giành HCV 400m rào ngay tại SEA Games 31 trên sân nhà. Trước đó, trong chung kết 400m nữ đã thi đấu ở SEA Games 31 trên sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội), Quách Thị Lan đã thua Nguyễn Thị Huyền và không thể giành được HCV.

Quách Công Lịch có tấm HCB nội dung 400m rào nam tại SEA Games 31. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Cảm xúc tiếp tục thăng hoa khi anh trai của Lan là tuyển thủ Quách Công Lịch đấu chung kết 400m rào ngay sau đó và giành tấm HCB với kết quả 50”82. Vô địch nội dung này là VĐV Eric Braras (Philippines, 50”41). Tuyển thủ Nguyễn Đức Sơn cùng thi đấu nội dung không có thành tích huy chương. Ba năm trước tại SEA Games 2019 ở Philippines, tuyển thủ của Philippines cũng là nhà vô địch còn Công Lịch chỉ có HCĐ (51”60).

Tin cùng chuyên mục