Sau 5 năm, Thái Sơn Bắc lại đứng trước cơ hội vào tốp 3

Một chiến trước đối trọng Savinest Sanatech Khánh Hòa (SS.KH) ở ngày hạ màn Giải Futsal VĐQG HDBank 2020 sẽ giúp Thái Sơn Bắc cán đích ở vị trí thứ ba chung cuộc.
Thái Sơn Bắc đang trở lại mạnh mẽ
Thái Sơn Bắc đang trở lại mạnh mẽ

Trận đấu giữa SS.KH - Thái Sơn Bắc diễn ra vào 17g00 chiều 22-10 tại nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng (TPHCM). Đây cũng là trận cầu chốt hạ mùa 2020 của Giải Futsal VĐQG, đồng thời “chung kết” cho vị trí tốp 3. Thái Sơn Bắc hiện có 30 điểm, bằng số điểm với SS.KH nhưng được xếp vị trí thứ 4 nhờ hơn về chỉ số phụ. 

Đội xếp hạng ba hiện tại là KardiaChain Sài Gòn (K.SG) với 31 điểm. Nếu có 3 điểm trước SS.KH thì dĩ nhiên Thái Sơn Bắc sẽ đoạt tấm huy chương đồng. Nhưng nếu xảy ra kết quả bất phân thắng bại hoặc thất bại, đội bóng của HLV Nguyễn Đình Hoàng khép lại mùa giải với hạng năm. 

Sau 5 năm, Thái Sơn Bắc lại đứng trước cơ hội vào tốp 3 ảnh 1 Thầy trò đội bóng đang hướng mục tiêu vào tốp 3

Xét kết quả hòa thì khi đó có 3 đội cùng 31 điểm là SS.KH, K.SG và Thái Sơn Bắc. Lúc này chỉ số đối đầu được tính đến và Thái Sơn Bắc là đội thất thế nhất. Thế nhưng dù có nhảy kết quả nào chăng nữa, Thái Sơn Bắc xứng đáng với những lời tán thưởng từ giới chuyên môn và mộ điệu. 

Thái Sơn Bắc đã trở thành hiện tượng ở mùa giả 2020. Với phát điểm phải thi đấu vòng play-off, đại diện duy nhất của Futsal Thủ đô đã giương cao ngọn thẳng tiến, lần lượt xếp trên tên tuổi hay được đầu tư lớn như Đà Nẵng, Sanna Khánh Hòa... Lần đầu tiên sau 3 năm, đội bóng này được đặt cách không thi đấu vòng play-off sang năm. 

Thái Sơn Bắc đến với mùa 2020 với nòng cốt là các cầu thủ trẻ ở đội tuổi 2001-02, đây là thế hệ cầu thủ đầu tiên được đội bóng này tự tay “chăm bón”. Những tài năng như An Lâm Tới, Đào Công Hoàng, Nguyễn Thừa Đạt... đã trưởng thành vượt bậc cùng với kinh nghiệm của Vũ Đức Tùng, Nguyễn Thành Tính, Từ Minh Quang, Danh Phát... giúp Thái Sơn Bắc có màn chạy nước rút kinh điển ở giai đoạn 2. 

Sau 5 năm, Thái Sơn Bắc lại đứng trước cơ hội vào tốp 3 ảnh 2 Trận Thái Sơn Bắc - SS Khánh Hòa không khác gì trận tranh Huy chương đồng

Thực tế Thái Sơn Bắc đã có giai đoạn lượt đi chơi không như ý muốn. Đội bóng của cựu HLV Huỳnh Bá Tuấn cán đích ở vị trí thứ 7 với 13 điểm. Đây được cho là nguyên nhân dẫn đến sự chia tay của ông Tuấn và người được chọn thay thế là HLV Nguyễn Đình Hoàng. Sự thay đổi kịp thời này đã thổi luồng gió mới. Và phần còn lại của mùa giải, Thái Sơn Bắc đã lột xác. 

Thái Sơn Bắc đang là kỷ lục gia với 4 lần đứng hạng ba, từ mùa giải 2011 đến 2014. Lần cuối đội bóng này đạt thành tích cao nhất vào mùa giải 2015. Đó là thời điểm cựu HLV Nguyễn Quang Minh đã giúp các học trò cán đích ở vị trí á quân. Năm năm qua, Thái Sơn Bắc thay máu gần hết đội hình, nhiều cầu thủ trẻ được đôn lên. Đội bóng này chấp nhận thành tích đi xuống để đánh đổi lại tương lai tươi sáng. 

Và giờ, Thái Sơn Bắc đang bước vào vụ mùa “thu hoạch”.

Tin cùng chuyên mục