Sau 14 quả luân lưu, Milan loại Lazio để vào chung kết với Juventus

AC Milan đã chứng tỏ bản lĩnh và sự trưởng thành của mình khi vượt qua Lazio sau 120 phút không có bàn thắng ở trận bán kết lượt về Cúp Italia. Trên sân Olimpico, đôi bên đã đá đến 7 lượt sút luân lưu mới phân được thắng bại.
Các cầu thủ Milan mừng chiến thắng cùng thủ thành Donnarumma.
Các cầu thủ Milan mừng chiến thắng cùng thủ thành Donnarumma.

Hòa 0-0 lượt đi ở San Siro, Lazio tràn trề hy vọng ghi bàn ở trận lượt về này. Nhưng các chân sút của họ đều không thắng nổi thủ thành Donnarumma, người đã cản phá cú sút của Ciro Immobile đầu trận và phủ nhận cú dứt điểm của Sergej Milinkovic-Savic bằng chân.

Thủ thành Lazio Thomas Strakosha cũng xuất sắc bảo vệ mành lưới trước pha dứt điểm của Suso, nhưng suýt đốt lưới nhà sau pha sút phạt của Hakan Calhanoglu. Phút 117, Milan lẽ ra đã kết thúc cuộc chiến khi Nikola Kalinic một mình đối mặt thủ thành Lazio, nhưng anh lại lúng túng sút bóng vọt xà.

Vào loạt sút luân lưu, cả Donnarumma lẫn Strakosha đều xuất sắc cản phá được 2 trong 5 loạt sút luân lưu đầu tiên. Trong đó, Strakosha phá được những cú sút của Rodriguez và Montolivo, trong lúc Donnarumma chặn được cú sút của Milinkovic-Savic và Lucas Leiva. Trong loạt sút quyết định từng đôi một, sau khi Lulic và Calhanoglu đều ghi điểm, Luiz Felipe (Lazio) sút bóng vọt xà, để trung vệ Alessio Romagnoli quyết định chiến thắng 5-4 cho Milan trên chấm 11m.

HLV Gennaro Gattuso của Milan thổ lộ: “Đây là một đêm vất vả. Đội bóng này rất trẻ, chúng tôi phải đưa họ lại là đội bóng mà các fan mơ ước”. Chiến thắng thứ 6 liên tiếp giúp Milan kéo dài chuỗi 13 trận bất bại dưới tay Gattuso, ông quả quyết: “Tôi không phải là bậc thầy chiến thuật. Tôi chỉ lả một gã may mắn”.

Trong trận bán kết còn lại, Juventus thắng Atalanta 1-0 để thắng chung cuộc 2-0. Trên sân Allianz Stadium vẫn còn đọng tuyết, Juventus thiếu Gonzalo Higuain vì chấn thương đã rất vất vả trong hiệp đầu. Thậm chí cột dọc đã cứu nguy cho khung thành Gigi Buffon sau cú sút của Alejandro Gomez ở đầu hiệp 2.

Nhưng như HLV Allegri tiết lộ, “từ khi đưa Douglas Costa vào đá trung phong, lối vào khung thành Atalanta mới mở rộng”. Song Juventus chỉ tìm thấy mành lưới Atalanta nhờ quả phạt đền khi Matuidi té ngã trong khu cấm sau pha va chạm với Gianluca Mancini. Miralem Pjanic sút thắng quả 11m, trong lúc HLV Gian Piero Gasperini phàn nàn rằng “đấy là quả phạt đền không có thật”.

Juventus vảo chung kết Cúp Italia thứ 18 trong lích sử, nơi họ từng thắng giải đến 13 lần. Milan cũng đăng quang giải này 5 lần với lần cuối là năm 2003, dù trận chung kết gần nhất của họ là năm 2016, nơi họ để thua Juventus 0-1 trong hiệp phụ. Lần này, Milan có cơ hội phục thù ở trận chung kết diễn ra ngày 6-5 tới ở sân Olimpico.

Tin cùng chuyên mục