Sarri ngợi ca Ronaldo ghi cột mốc 50 bàn ở Premier League, Liga lẫn Serie A

Với 2 bàn thắng vào lưới Lazio, Cristiano Ronaldo trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử chạm đến cột mốc 50 bàn thắng ở 3 giải vô địch hàng đầu châu Âu. Chiến thắng Lazio 2-1 cũng giúp Juventus đặt một tay lên chiếc Scudetto khi tạo khoảng cách đến 8 điểm khi giải chỉ còn đúng 4 vòng.
Ronaldo sẽ không ngừng nghỉ trong những trận tới
Ronaldo sẽ không ngừng nghỉ trong những trận tới

Siêu sao Bồ Đào Nha Đã phá vỡ thế bế tắc phút 51 với cú sút lạnh lùng trên chấm 11m trước khi ghi thêm bàn nữa  chỉ 3 phút sau đó từ đường kiến tạo của Paolo Dybala.

Màn trình diễn bùng nổ đó giúp Ronaldo trở thành cầu thủ nhanh nhất trong lịch sử Serie A đạt đến cột mốc 50 bàn thắng khi chỉ trải qua vỏn vẹn 61 trận đấu.

Với dấu ấn ở Serie A, Ronaldo trở thành cầu thủ duy nhất trong lịch sử ghi được 50 bàn trở lên trong 3 giải vô địch danh giá nhất châu Âu, sau khi đã bùng nổ ở Premier League với Manchester United và ở La Liga cùng Real Madrid.

Chưa hết, với 12 lần chuyển đổi thành công quả phạt đền, anh cũng cân bằng kỷ lục mà huyền thoại Giuseppe Signori tạo dựng ở mùa giải 1994-1995.

Ronaldo độ bộc bạch: “Chúng tôi biết rằng đây là một trận đấu rất khó khăn khi Lazio đang có một mùa giải tuyệt vời, nhưng chúng tôi biết đây là một cơ hội lớn để giành chiến thắng khi chơi trên sân nhà. Chúng tôi rất hạnh phúc với chiến thắng này. Các bàn thắng luôn luôn quan trọng, nhưng điều quan trọng hơn là đội bóng giành chiến thắng”.

“Juventus là một đội ngũ phi thường và chúng tôi đã cho thấy điều đó một lần nữa hôm nay, mặc dù đội luôn muốn cải thiện và nâng cao tầm vóc của mình”.

HLV Maurizio Sarri ca ngợi: " Như thể Cristiano ngửi thấy máu… Cậu ấy thật phi thường, khi hồi phục rất nhanh giữa các trận đấu. Đó không chỉ là thể chất, mà còn là tâm lý.

"Cậu ấy có thể là người sử dụng quá nhiều năng lượng trong mỗi trận, nhưng cậu ấy phục hồi trong mọi lúc và cậu ấy là đẳng cấp thế giới trong tư tưởng cũng như đôi chân".

Với 2 bàn thắng trận này, Ronaldo đã có được 30 bàn thắng (sau 30 lần ra sân) mùa này, ngang bằng với thành tích của chân sút Ciro Immobile khi giải còn đúng 4 vòng.

Kỷ lục ghi bàn ở Serie A là 36 bàn do Gonzalo Higuain ghi được ở Napoli trong mùa 2015-2016 - và khi người ta hỏi là liệu Ronaldo có thể làm lu mờ con số đó không, Sarri nói: "Nếu để tâm đến điều gì đó, Ronaldo rất khó dừng lại".

"Chúng tôi sẽ xem liệu có nên cho Ronaldo nghỉ ngơi trong vài vòng tiếp theo không, nhưng nếu cậu ấy vẫn còn trong phong độ này, thì có lẽ không cần phải dưỡng sức làm gì”.

Juve đang có 8 điểm cách biệt Inter và đang đến gần với chiếc scudetto thứ 9 liên tiếp. Sarri bình thản nói: "Như tôi đã luôn nói về một cơ hội để giành chiến thắng giống như một cơ hội để ghi một bàn thắng. Điều đó chẳng có ý nghĩa gì trừ khi mục tiêu đạt được. Chúng tôi cần có thêm bốn điểm, mọi điểm đều khó khăn vào lúc bạn phải chơi 3 ngày một trận, vì vậy chúng tôi phải tiếp tục tập trung. Người ta có thể nói đến những cái ‘nếu’ và những cái ‘nhưng’, song ngay sau cái ‘nếu’ đầu tiên, tôi đã không thèm nghe gì thêm nữa”.

Tin cùng chuyên mục