Sarri muốn Hazard phải quyết định tương lai ngay lập tức

Tương lai của Eden Hazard, ở lại hay rời khỏi sân Stamford Bridge, để đến với sân Santiago Bernabeu, vẫn chưa được xác định. Dù Hazard không tỏ ra sốt ruột, HLV Maurizio Sarri lại nóng lòng lắm rồi. Nhà cầm quân người Ý muốn H10 phải quyết định ngay lập tức tương lai của mình, tiếp tục hay không tiếp tục gắn kết với Chelsea?

Sarri và Hazard
Sarri và Hazard

Hợp đồng của Hazard chỉ còn 18 tháng nữa là hết hạn. Nhưng tiền vệ người Bỉ, người đã ghi dấu giày vào 19 bàn thắng cho Chelsea trong mùa giải năm nay, vẫn tỏ ra rất đủng đỉnh, dù những người khác đang rất sốt ruột, đặc biệt là “thuyền trưởng” Sarri, người muốn biết có giữ được Hazard ở mùa sau hay không, để tính toán chiến lược và lối chơi trong tương lai.

Trong khi Hazard muốn chờ đến mùa Hè này để tính toán về bản hợp đồng có thời hạn đến năm 2020, Sarri muốn anh phải quyết định ngay lập tức: “Tôi không biết liệu Hazard có ở lại lâu dài tại Stamford Bridge hay là không, nhưng đây là lúc để quyết định. Tôi nghĩ rằng, chúng tôi phải nhanh chóng giải quyết vấn đề. Nếu cậu ấy muốn lập trình tương lai, chúng tôi phải giải quyết vấn đề này”.

Khi được hỏi, liệu bản thân có thể tự xử lý vấn đề này hay là không, Sarri đáp lời: “Không, bởi vì tôi không có thẩm quyền để làm điều đó. Tôi là HLV, tôi không phải Chủ tịch CLB, tôi không chịu trách nhiệm mua bán trên thị trường, tôi chỉ là một nhà cầm quân. Tôi muốn nói với cậu ấy, chỉ với vị trí của cậu ấy trên sân đấu”.

Hazard tiếp tục chơi rất hay khi Sarri sử dụng anh ở vị trí khá lạ lẫm so với giai đoạn đầu mùa, đó là vị trí tiền đạo ảo, chơi ở vị trí cao nhất trên hàng công. Tất nhiên, có rất nhiều người hoài nghi về cách sắp xếp nhân sự mới này của Sarri, nhưng ông đã bảo vệ quan điểm của mình: “Tôi không thấy vấn đề ở Hazard khi chơi trong vai trò này. Cậu ấy đã chơi 4 trận trong vai trò của một số 9 ảo, và cậu ấy đã ghi được 3 bàn, có 2 pha kiến tạo. Vì thế, tôi không thấy vấn đề gì cả”.

“Tôi rất hạnh phúc với việc cậu ấy ở trong vị trí thi đấu mới mẻ, vì cậu ấy có thể ghi bàn, nhưng trên hết, cậu ấy có thể tạo ra nhiều khoảng trống cho các đồng đội, tiến gần và chơi bóng với các đồng đội. Vì thế, ở thời điểm này, tôi sung sướng với việc có cậu ấy trong vai trò này, nhưng tương lai, đương nhiên cậu ấy vẫn có thể chơi ở cánh. Tôi không biết liệu cậu ấy thích chơi ở vị trí trung phong hay là một tiền đạo cánh, nhưng nếu trong trận đấu mới rồi, cậu ấy có thể thi đấu ở trung tâm, thì với tôi, việc tiếp tục để cậu ấy chơi ở trung tâm là không có vấn đề gì”, Sarri nói.

Tin cùng chuyên mục