Sarri lo lắng lịch trình dày đặc làm Ronaldo kiệt quệ

Cristiano Ronaldo sẵn sàng thi đấu với Genoa nhưng lịch trình bận rộn đồng nghĩa với việc anh phải nghỉ ngơi vào một lúc nào đó, đấy là lời cảnh báo của HLV Maurizio Sarri.
Ronaldo có dấu hiệu xuống sức
Ronaldo có dấu hiệu xuống sức

Juventus kéo quân đến sân Comunale Luigi Ferraris của Genoa trong trận đấu vòng thứ 29 Serie A. Họ hy vọng Lazio lại vấp ngã trước Torino để có thể nới rộng khoảng cách ở ngôi đầu lên 7 điểm.

Trong khi Lão Phu nhân vẫn đang dẫn đầu Serie A một cách mạnh mẽ, tạo khoảng cách 4 điểm trước đối thủ bám đuổi Lazio, họ vẫn phải gắng sức để không mất điểm trong giai đoạn về đích này. Cách tốt nhất là phải xoay tua đội hình để đảm bảo hiệu suất của các cầu thủ chủ chốt không bị giảm do mệt mỏi bởi lịch trình thi đấu dày đặc.

Tuy nhiên, cho đến nay điều đó không dễ thực hiện. Cristiano Ronaldo, được cho là cầu thủ quan trọng nhất trong đội hình Juve, đã chơi mọi phút trong 4 trận đấu kể từ khi bóng đá được nối lại. Paulo Dybala cũng đá chính trong mỗi trận đấu.

Sarri lo lắng lịch trình dày đặc làm Ronaldo kiệt quệ ảnh 1
Maurizio Sarri thận trọng trước việc bộ đôi chủ lực phải làm việc quá sức và quả quyết rằng ông sẽ bắt đầu cho họ nghỉ ngơi nhiều hơn. Sarri nói trong cuộc họp báo trước trận đấu: “Gần như là bộ đôi Ronaldo & Dybala có thể đá chính tại Genoa. Chuyện đã rõ là nếu xếp bộ đôi này chơi mọi trận đấu, thì chỉ qua 2 hoặc 3 trận, chúng tôi có thể gặp rắc rối. Nhưng tôi nghĩ rằng không cần phải mạo hiểm ép họ phải chịu mệt mỏi lúc này”.

“Về lâu dài, chúng tôi cần phải có Gonzalo Higuain thích ứng trở lại và cậu ấy có thể chơi một phần lớn các trận đấu. Dưới góc độ chuyên môn, đấy là điều thiết yếu để đảm bảo chiến thắng”.


Tin cùng chuyên mục