Sarri chính thức rời Chelsea, ký 3 năm với Juve

HLV Maurizio Sarri đã rời vị trí HLV của Chelsea chỉ sau một năm, nhà cầm quân 60 tuổi sẽ trở lại quê nhà Italia để dẫn dắt Juventus.

HLV Maurizio Sarri đã chính thức chia tay Chelsea chỉ sau một năm. Ảnh: Getty Images
HLV Maurizio Sarri đã chính thức chia tay Chelsea chỉ sau một năm. Ảnh: Getty Images

Đoạn kết này đã được râm ran trong nhiều ngày qua, và chính thức được xác nhận bởi một tuyên bố của Chelsea vào đêm Chủ nhật: “Chelsea và Juve đã đạt được thỏa thuận về việc chấm dứt sớm hợp đồng của Sarri. Hợp đồng vẫn còn thời hạn 2 năm, nhưng sẽ kết thúc theo yêu cầu của ông ấy”.

Nhà cầm quân người Italia được đưa về sân Stamford Bridge ở mùa hè qua nhằm thay thế đồng hương Antonio Conte - người đã giành chức vô địch Premier League và FA Cup trong hai mùa giải của mình, nhưng ra đi vì bất đồng với ban lãnh đạo và một số cầu thủ quan trọng. Cựu HLV của Napoli khởi đầu nhiệm kỳ ở bóng đá Anh rất ấn tượng, với 18 trận đầu tiên bất bại - bao gồm 5 trận ra mắt toàn thắng trong mạch bất bại 12 trận đầu tiên ở Premier League, và lần đầu tiên kể từ năm 2012 The Blues toàn thắng cả 4 trận cúp châu Âu (tại vòng bảng Europa League).

Tuy nhiên, sự hào hứng đó đã nhanh chóng thay bằng nỗi thất vọng vì giai đoạn sa sút cuối và đầu năm mới 2019, bao gồm thất bại thảm họa 0-6 trước Man.City và khiến ông bị chỉ trích dữ dội từ người hâm mộ. Bất chấp Chelsea đã hồi phục để kết thúc hạng 3 Premier League và trở lại Champions League sau một năm vắng mặt, đặc biệt là đánh bại Arsenal ở chung kết để đăng quang thuyết phục tại Europa League, nhưng xem ra HLV Sarri đã sớm quyết định chia tay sau một năm mà ông thừa nhận là “quá nặng nề” ở bóng đá Anh.

Thỏa thuận giữa Chelsea và Juve chưa chính thức được tiết lộ, nhưng theo ESPN thì mức bồi thường mà nhà vô địch Italia chi ra là 5,3 triệu bảng, đổi lại họ tìm được sự thay thế xứng đáng cho vị trí mà HLV Massimiliano Allegri để lại hồi cuối mùa. HLV Sarri sẽ ký hợp đồng 3 năm dẫn dắt đội chủ sân Allianz.

Sarri chính thức rời Chelsea, ký 3 năm với Juve ảnh 1 Frank Lampard đang nỗ lực chia tay Derby để trở lại dẫn dắt CLB cũ. Ảnh: Getty Images

Trong khi đó, kể từ khi Chelsea thuộc về quyền sở hữu của tỷ phú Roman Abramovich vào tháng 7-2003, thì đây là nhà cầm quân chính thức thứ 10 của The Blues phải rời đi khi hợp đồng vẫn còn thời hạn. Và tất nhiên, lúc này ban lãnh đạo sân Stamford Bridge sẽ bắt đầu nỗ lực tìm người thay thế.

Theo The Sun, huyền thoại Frank Lampard (người vừa không thành công giúp Derby thăng hạng, và hiện cũng đang tiếp tục cùng CLB hạng Nhất này tìm một giải pháp chia tay) nhiều khả năng sẽ về thay thế vị trí mà HLV Sarri để lại. Ngoài ra, vị trợ lý quen thuộc Steve Holland - người đang là trợ lý cho HLV Gareth Southgate ở tuyển Anh - cũng sẽ được mời trở lại để trợ giúp tân HLV.

Ở một động thái khác thì Gianfranco Zola, một huyền thoại của sân Stamford Bridge, cũng sẽ chia tay khi hợp đồng một năm làm trợ lý cho HLV Sarri đã kết thúc. Cựu tiền đạo người Italia dự kiến được Chelsea đề nghị một vai trò đại sứ của CLB, nhưng có tin ông sẽ không chấp nhận. Zola cũng không theo chân HLV Sarri trở về Italia mà muốn ở lại Anh để tìm kiếm một vị trí trong công tác huấn luyện.

Tin cùng chuyên mục