Sara Cakarevic: Tay vợt cực xinh cười ra nước mắt vì kiếm 2 euro khi tham gia giải ITF

Sự phân hóa giàu - nghèo giữa những tay vợt nổi tiếng và những tay vợt “vô danh tiểu tốt” tiếp tục trở thành chủ đề bàn tán của giới mộ điệu quần vợt thế giới. Tay vợt nữ 24 tuổi xinh đẹp người Pháp - Sara Cakarevic (đang xếp hạng 410 thế giới) - vừa có những chia sẻ “đau đớn” trên Twitter mới chỉ cách đây một tuần, rằng cô chỉ kiếm được 2,25 EUR sau khi tham dự vòng đấu loại đầu tiên của một giải đấu thuộc hệ thống W25.000 (tương đương tổng tiền thưởng là 25 ngàn USD) của ITF.

Tay vợt nữ xinh đẹp Sara Cakarevic
Tay vợt nữ xinh đẹp Sara Cakarevic

Cô gái sinh năm 1997, đến thời điểm này mới chỉ kiếm được tổng cộng 77.506 USD trong sự nghiệp chơi bóng quần vợt chuyên nghiệp của mình, đã chia sẻ trên tài khoản Twitter qua tấm hình chụp hóa đơn tiền thưởng, rằng cô nhận được tổng cộng 45 EUR tiền thưởng, sau khi trừ đi thuế thu nhập (6,75 EUR) và chi phí đăng ký tham dự giải (36 EUR), cô chỉ còn dư ra được khoản tiền “nực cười” là 2,25 EUR.

Sara viết một cách châm biếm trên Twitter: “Tôi chỉ muốn cám ơn ITF (LĐQV Quốc tế, một tổ chức từ lâu đã bị chỉ trích vì thói quan liêu, xưa cũ và chậm thay đổi như những gì đã và đang xảy ra với UEFA và FIFA bên bóng đá). Tôi ước đây là một trò đùa. Đây là những gì mà bạn nhận được sau khi để thua với điểm số 8-10 trong ván 3 khi chống lại một tay vợt hạng 291 thế giới. Khoản tiền lẻ của tôi nhận được, thậm chí còn không đến 25 xu. Xin cám ơn ITF vì ly cà phê miễn phí này”.

Trên Twitter, sau đó Sara có giải thích tại sao cô chưa đăng ký tham dự giải đấu tiếp theo ở Saint-Malo, nơi cô được đảm bảo suất tham dự vòng đấu chính vì thứ hạng: “Ở Saint-Malo, tôi xếp cuối của danh sách thi đấu. Trước đó, không ai đoán trước được các tay vợt tham dự vòng đấu loại lại yếu đến như vậy. Tôi sẽ chỉ đến với những giải đấu nơi tôi có thể thi đấu và tích lũy được điểm số và những giải đấu như ở Saint-Malo, tôi sẽ đến tham dự ngay trong khả năng có thể của bản thân!”.

Chuyện với Cakarevic vốn xuất hiện đầy rẫy trong làng quần vợt chuyên nghiệp thế giới. Để phản hồi những thắc mắc của Sara, chính ITF đã viết thư cho cô giải thích rằng những tay vợt có thứ hạng thấp sẽ nhận lại được chi phí và tiền thưởng thấp hơn những tay vợt nổi tiếng, đương nhiên đó là vì tiền bản quyền truyền hình, tiền quảng cáo (…) thấp. Cakarevic không phải là tay vợt đầu tiên gặp phải sự đối xử chênh lệch này, cũng không phải là người cuối cùng. Chính cô cũng hiểu thực tế…

“Quần vợt đương nhiên kiếm tiền ít hơn bóng đá!”, Sara tiếp tục chia sẻ sau vụ việc lùm xùm, “Tuy nhiên chúng tôi, không giống như các cầu thủ bóng đá, không có lương tuần hay là lương tháng. Khi bạn bị chấn thương hay không thể chơi bóng ở tình trạng thể lực tốt nhất, bạn chỉ kiếm được ít tiền hoặc thậm chí chẳng kiếm được gì. Còn chúng tôi lại không được hỗ trợ theo bất kỳ cách nào, trong khi phải trả tất cả mọi thứ: Chi phí di chuyển, chi phí khách sạn, chi phí ăn uống, chi phí đăng ký tham gia giải, và điều quan trọng nhất - chi phí cho HLV. Tôi không phàn nàn, đơn giản tôi chỉ nêu ra tình trạng thực tế để cho thấy dường như là không công bằng đối với chúng tôi”.

Trong sự nghiệp của mình, Sara từng giành được 3 danh hiệu ở hệ giải đấu thuộc đẳng cấp của ITF, đó là ngôi vô địch ở Prokuplje (Serbia - W10.000) hồi năm 2016 sau khi thắng được Satsuki Takamura (Nhật Bản) 6-2, 6-0; ngôi vô địch ở Hammanet (Tunisia - W15.000) hồi năm 2017 sau khi đánh bại đồng hương Margot Yerolymos 3-6, 6-3, 6-0 trong trận đấu chung kết; và ngôi vô địch cũng ở Hammanet vào tháng 12-2018 sau khi thắng Ioana Loredana Rosca (của Romania) 6-2 và 7-6 (7-4).

Dù không phải là một tay vợt nổi tiếng và giỏi kiếm tiền, nhưng Sara Cakarevic là một tay vợt cực xinh, có vóc dáng hấp dẫn rất biết cách chụp ảnh và rất ăn ảnh khi chụp hình mặc áo tắm. Dưới đây là những hình ảnh tươi tắn và xinh xắn của Sara. Tiếc rằng, cô không phải là một tay vợt thuộc đẳng cấp hàng đầu, nếu không nhiều nhãn hàng đã đến với đề nghị tài trợ...

Sara Cakarevic: Tay vợt cực xinh cười ra nước mắt vì kiếm 2 euro khi tham gia giải ITF ảnh 1
Sara Cakarevic: Tay vợt cực xinh cười ra nước mắt vì kiếm 2 euro khi tham gia giải ITF ảnh 2
Sara Cakarevic: Tay vợt cực xinh cười ra nước mắt vì kiếm 2 euro khi tham gia giải ITF ảnh 3
Sara Cakarevic: Tay vợt cực xinh cười ra nước mắt vì kiếm 2 euro khi tham gia giải ITF ảnh 4
Sara Cakarevic: Tay vợt cực xinh cười ra nước mắt vì kiếm 2 euro khi tham gia giải ITF ảnh 5

Tin cùng chuyên mục