Sập hàng rào khiến hàng chục CĐV bị thương tại Giải Ligue 1

Ít nhất 29 cổ động viên trong trận đấu giữa Amiens và Lille (vòng 8 - Ligue 1) đã bị thương, khi một rào chắn bất ngờ đổ sập tại sân Licorne (thành phố Amiens, miền Bắc nước Pháp) vào rạng sáng 1-10 (giờ VN). 
Các cổ động viên bị thương được sơ cứu tại chỗ
Các cổ động viên bị thương được sơ cứu tại chỗ
Sự việc diễn ra khi cổ động viên đội khách Lille ăn mừng bàn thắng mở tỷ số vào lưới chủ nhà Amiens ở phút 16. Một loạt cổ động viên của Lille đã bị ngã khi hàng rào dài khoảng 1,5m đổ, khiến cổ động viên của đội Amiens ở bên dưới bị thương, trong đó 5 người bị thương nặng. Nhiều người bị thương ở đầu, ngực và bụng đã được đưa vào bệnh viện. 
Sập hàng rào khiến hàng chục CĐV bị thương tại Giải Ligue 1 ảnh 1
 
Sập hàng rào khiến hàng chục CĐV bị thương tại Giải Ligue 1 ảnh 2
Trọng tài Thomas Leonard đã buộc phải ngừng trận đấu ở phút thứ 16 để các nhân viên cứu hộ đưa người bị thương đi cấp cứu. Trận đấu sau đó cũng bị hủy bỏ. 
Một cổ động viên của Lille, 21 tuổi cũng bị thương, cho biết: "Sự việc xảy ra hoàn toàn bất ngờ, thậm chí khi tôi chưa kịp nhận ra ai ghi bàn, chỉ thấy ai đó ngã vào mình, và sau đó không nghe thấy gì cho đến khi các nhân viên cứu hộ đưa tôi đi cấp cứu". 
Sân Licorne, được xây dựng từ năm 1999, với sức chứa khoảng 12.000 người là sân vận động nhỏ nhất trong 20 sân vận động được sử dụng cho Giải hạng nhất Pháp.

Tin cùng chuyên mục