Sao trẻ Tam sư nhẹ nhõm sau màn trở lại Wembley thành công

Trở lại bước trên mặt cỏ sân Wembley 56 ngày sau trận thua trước tuyển Italy ở chung kết Euro 2020, tiền đạo Bukayo Saka - người nằm trong số 3 cầu thủ trẻ đã sút hỏng quả luân lưu của tuyển Anh, từ đó chịu cơn bảo của sự lăng mạ trên mạng xã hội - đã chơi rất tốt để góp công vào chiến thắng 4-0 trước Andorra.

Jesse Lingard ghi cú đúp sau 2 nỗ lực kiến tạo của Bukayo Saka. Ảnh: Getty Images
Jesse Lingard ghi cú đúp sau 2 nỗ lực kiến tạo của Bukayo Saka. Ảnh: Getty Images

Khán giả tại sân Wembley đã thể hiện rõ tình cảm dành cho Bukayo Saka vào thời điểm giới thiêu đội hình ra sân. Thậm chí đám đông còn phấn khích hơn khi tài năng của Arsenal kỷ niệm sinh nhật thứ 20 bằng pha ghi bàn ấn định chiến thắng 4-0 ở phút 85. Saka nói sau trận: “Nó thực sự tạo ra sự khác biệt đối với tôi. Tôi có thể nghe thấy rất nhiều người hâm mộ cổ vũ tên tôi. Tôi thực sự hạnh phúc với sự đón tiếp, cho thấy họ tự hào về tôi như thế nào. Điều đó có ý nghĩa rất lớn và nó khiến tôi thực sự muốn cống hiến hết mình”.

Kết thúc trận đấu, Saka hoàn toàn xứng đáng được xem là cầu thủ hay nhất trận. Cầu thủ trẻ này là người góp công lớn vào bàn thắng duy nhất trong hiệp 1 của tuyển Anh, được kết thúc bởi Jesse Lingard ở phút 18. Đến phút 78, chính Saka kiến tạo để Lingard hoàn tất cú đúp của cá nhân. Bàn còn lại trong chiến thắng 4-0 trước Andorra là từ chấm phạt đền của đội trưởng Harry Kane - cũng là pha ghi bàn thứ 40 của ngôi sao Tottenham cho Tam sư.

Sao trẻ Tam sư nhẹ nhõm sau màn trở lại Wembley thành công ảnh 1 Cầu thủ trẻ của Arsenal có một kỷ niệm sinh nhật thứ 20 đáng nhớ. Ảnh: Getty Images

Như vậy, tuyển Anh đã duy trì thành tích toàn thắng sau 5 lượt trận đầu tiên của bảng I - Đan Mạch ở bảng F là đội còn lại duy trì được thành tích toàn thắng sau 5 lượt trận vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu. Đội á quân châu Âu lúc này vững chắc ở ngôi đầu với 15 điểm, nhiều hơn 5 điểm so với đối thủ bám đuổi ngày sau là Ba Lan - đội vừa có màn hủy diệt San Marino với tỷ số 7-1.

Ở trận đấu này, ngôi sao số 1 của Ba Lan là Robert Lewandowski lập cú đúp trong 21 phút đầu trận, trong khi Adam Buksa lập hat-trick để ấn định chiến thắng. Một kết quả đáng chú ý khác, khi Albania đánh bại Hungary 1-0 trên sân nhà, họ có 9 điểm và vượt qua chính bại tướng của mình giành lấy vị trí thứ 3.

Và ở lượt đấu tới vào ngày 8-9, Albania thậm chí còn có thế tiến chiếm ngôi nhì bảng khi chỉ đón tiếp San Marino, trong khi Ba Lan phải chào đón tuyển Anh trên sân nhà. Trận đấu còn lại Hungary nhiều khả năng có thêm 3 điểm trước đội khách Andorra.

Tin cùng chuyên mục