Sao trẻ Real Madrid trở thành cẩu thủ đắt giá nhất thế giới

Trung tâm nghiên cứu CIES Football Observatory vừa công bố danh sách những cầu thủ đắt giá nhất thế giới ở thời điểm đầu năm 2022.
Vinicius Jr của Real Madrid đã trở thành cầu thủ đắt giá nhất hiện thời
Vinicius Jr của Real Madrid đã trở thành cầu thủ đắt giá nhất hiện thời

Trong bảng tin tuần mới nhất, trung tâm CIES Football Observatory công bố danh sách 100 cầu thủ đắt giá nhất ở 5 giải VĐQG lớn nhất châu Âu. Trung tâm này sử dụng nhiều yếu tố để định giá một cầu thủ gồm thời hạn hợp đồng, quốc tịch, kinh tế của CLB chủ quản, đội tuyển quốc gia, độ tuổi, vị trí và giải đấu. 

Điều bất ngờ xảy ra là Vinicius Jr. Tiền đạo Brazil vọt từ vị trí thứ 18 ở bảng tin trước đó lên đầu danh sách để trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới. Cầu thủ đang chơi cho Real Madrid tăng giá từ 104,4 triệu euro lên 166,4 triệu euro. Những cầu thủ xếp kế tiếp là Phil Foden (156 triệu euro, giảm 37,6 triệu euro), Erling Haaland (142,5 triệu euro giảm 13 triệu euro). Những cầu thủ kế tiếp trong danh sách này cũng còn khá trẻ: Mason Greenwood chỉ mới 20 tuổi, Florian Wirtz 18 tuổi… Điều đó cho thấy những cầu thủ trẻ đang được đánh giá rất cao. 

Chính vì cách định giá như thế này mà nhiều ngôi sao lớn vắng mặt trong top đầu. Cầu thủ xuất sắc nhất Euro 2020 là Gianluigi Donnarumma không có tên trong bảng tin trước đó và nay được định giá 82 triệu euro. Ngôi sao sáng nhất của bóng đá Pháp và được cho là cầu thủ có khả năng tranh đua với Haaland ở danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong tương lai gần là Kylian Mbappe vì sắp hết hợp đồng với PSG nên chỉ có giá 71,5 triệu euro và xếp hạng 48. 

Bảng định giá cầu thủ của CIES Football Observatory sẽ giúp cho các CLB có được cơ sở để mua bán cầu thủ trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng này thuận lợi hơn. Giới chuyên môn nhận định bảng giá của CIES Football Observatory rất sát với thực tế thị trường.

Người hâm mộ bóng đá châu Âu vẫn đang chờ đợi liệu có một cú sốc nào trong tháng đầu tiên của năm 2022 mà cụ thể là nhắm vào hai ngôi sao trẻ đầy tiềm năng là Mbappe và Haaland. Mbappe không chịu gia hạn hợp đồng và chờ ngày rời PSG vào cuối mùa giải theo dạng chuyển nhượng tự do. Đội bóng Paris không muốn mất trắng ngôi sao người Pháp nên có thể bán anh trong kỳ chuyển nhượng này. Người đại diện của Haaland là Mino Raiola thì bảo rằng đã tới lúc tiền đạo Na Uy bước thêm một bước nữa trong sự nghiệp của mình. Barcelona có thể là đích tới của ngôi sao Borussia Dortmund.

Tin cùng chuyên mục