Sao trẻ mở lòng, chờ Man.United phản ứng

Dayot Upamecano, trung vệ 19 tuổi người Pháp của RB Leipzig, vừa tiết lộ giấc mơ được khoác áo Man.United, bên cạnh là 2 đội bóng hàng đầu khác như Real Madrid, Barcelona.

Dayot Upamecano đang trưởng thành rất nhanh tại RB Leipzig. Ảnh: Getty Images
Dayot Upamecano đang trưởng thành rất nhanh tại RB Leipzig. Ảnh: Getty Images

Tuyển thủ U21 Pháp gia nhập RB Leipzig trong tháng Giêng 2017, ngay lập tức góp công vào kỳ tích về nhì Bundesliga mùa 2016-2017. Ở mùa này, Upamecano đá chính 22 trong 24 lần ra sân ở Bundesliga, bên cạnh đó còn 5 lần ra sân ở Champions League và Europa League. Sự trưởng thành vượt bậc của tài năng này đã thu hút sự chú ý của Barca, mới đây báo AS cũng loan tin đội chủ sân Camp Nou sẵn sàng chi đến 87 triệu bảng (100 triệu EUR) để sở hữu cựu cầu thủ của  Red Bull Salzburg.

Nhưng trong lần trả lời phỏng vấn trên Telefoot, Upamecano bày tỏ: “Là một cầu thủ trẻ, bạn luôn mơ ước có ngày được khoác áo Real Madrid, Barcelona và Man.United. Nhưng để có được cơ hội đó, bạn phải nỗ lực cải thiện và trưởng thành. Tôi rất tự hào về bản thân, tôi rất hạnh phúc vì đã thể hiện tốt ở những mùa giải tuyệt vời vừa qua. Tôi đang đặt ra những mục tiêu cao hơn. Ưu tiên cho thời điểm này là Leipzig, nhưng sau đó, chúng ta sẽ thấy”.

Vị trí của Upamecano cũng chính là nơi mà HLV Jose Mourinho vẫn đang nỗ lực cải thiện. Mùa hè qua, Victor Lindelof đã đến với giá 31 triệu bảng, nhưng cầu thủ 23 tuổi người Thụy Điển đã không thể ra mắt thành công như Eric Bailly từng có trước đó 1 năm. Trong khi, 2 sự lựa chon còn lại Phil Jones hoặc Chris Smalling vẫn tiếp tục cho thấy nhiều vần đề, cả về thể trạng lẫn năng lực không còn phát triển được nữa.

Gần đây, có tin Quỷ đỏ đang đưa trung vệ Samuel Umtiti vào tầm ngắm, họ sẵn sàng chi 53 triệu bảng giải phóng hợp đồng của anh khỏi Barcelona. Upamecano chắc chắn không được đánh giá cao hơn đàn anh đồng hương 24 tuổi, khi Umtiti đã là một tuyển thủ Pháp. Tuy nhiên, tương lai của Umtiti với Barca vẫn chưa quá rõ ràng, nhiều khả năng hợp đồng mới sẽ được ký nếu đội chủ sân Camp Nou chấp nhận các đòi hỏi của cầu thủ.

Trong khi, dù Upamecano được định giá cao hơn, nhưng đây là cầu thủ được đánh giá có tiềm năng phát triển rất lớn, ngoài ra anh còn rất đa năng khi có thể chơi tốt mọi vị trí ở hàng hậu vệ. Mà vào lúc này, HLV Mourinho đang tìm kiếm bổ sung không chỉ trung vệ mà cả 2 vị trí hậu vệ biên.

Tin cùng chuyên mục