Sao trẻ Man.United sắp hầu tòa

Vào ngày 23-6 tới, khi các đồng đội ở Man.United chuẩn bị hội quân chuẩn bị cho mùa giải mới, thì tiền đạo trẻ Mason Greenwood phải đối mặt với phiên tòa vì cáo buộc “'hiếp dâm và tấn công tình dục phụ nữ”.

Mason Greenwood tiêu tan sự nghiệp bởi lối sống không lành mạnh.
Mason Greenwood tiêu tan sự nghiệp bởi lối sống không lành mạnh.

Phiên điều trần lên kế hoạch diễn ra vào thứ năm tới, ngày 23-6. Báo chí và công chúng sẽ không được phép tham dự phiên tòa, trong khi Greenwood dự kiến cũng sẽ không có mặt ở đó. Theo thông tin, thì đây chưa phải là phiên điều trần cuối cùng, hiện các cuộc điều tra về các cáo buộc vẫn đang diễn ra và cảnh sát Greater Manchester sẽ nộp đơn lên tòa án để xin gia hạn bảo lãnh cho tiền đạo 20 tuổi của Man.United.

Greenwood bị bắt vào tháng Giêng sau khi cảnh sát nhận được báo cáo về hình ảnh và video được đăng tải trực tuyến từ một phụ nữ trình báo mình bị bạo hành thể xác. Người phụ nữ này chính là cô bạn gái Harriet Robson của Greenwood. Tiền đạo trẻ người Anh ban đầu bị tạm giữ vì nghi ngờ “hiếp dâm và hành hung” nhưng sau đó đã bị tạm giữ vì nghi ngờ “tấn công tình dục và đe dọa giết người”. Greenwood đã trải qua 3 đêm bị cảnh sát giam giữ trước khi được bảo lãnh.

Sự việc là cú giáng mạnh vào sự nghiệp của Greenwood, người vốn đang trải qua giai đoạn sa sút phong độ ở thời điểm đó. Greenwood chỉ ghi 6 bàn sau 24 trận trên mọi đấu trường trước khi bị bắt, và lần xuất hiện cuối cùng của anh cho Quỷ đỏ là trong chiến thắng 1-0 trước West Ham vào ngày 22-1. Đây không phải là lần duy nhất tài năng trẻ này vướng vào rắc rối từ lối sống không lành mạnh bên ngoài sân cỏ, khi vào tháng 9-2020, Greenwood và đồng đội ở tuyển Anh, Phil Foden bị trục xuất khỏi đội tuyển vì bị phát hiện dẫn “gái lạ” về phòng khách sạn, đã vi phạm quy tắc an toàn Covid-19.

Greenwood chỉ vừa ký hợp đồng mới đến năm 2025, nhưng Man.United xác nhận rằng cầu thủ sẽ không được phép tập luyện với đội cho đến khi nào sự việc được làm rõ, với nhấn mạnh: “Man.United không dung thứ cho bất kỳ hình thức bạo lực nào”.

Tin cùng chuyên mục