Sao trẻ Man.United lại tỏa sáng cùng Tam sư

HLV Gareth Southgate đã hết lời khen ngợi Marcus Rashford sau khi chân sút 20 tuổi tiếp tục ghi bàn để giúp tuyển Anh đánh bại Thụy Sĩ 1-0 ở trận giao hữu vào đêm thứ ba.

Marcus Rashford (trái) có thể tự tin khi trở lại CLB. Ảnh: Getty Images
Marcus Rashford (trái) có thể tự tin khi trở lại CLB. Ảnh: Getty Images

Rashford đã có một khởi đầu mùa giải mới đầy khó khăn cùng Man.United, anh được ra sân 3 lần nhưng hết 2 trong số đó từ băng ghế dự bị. Tuy nhiên, chân sút trẻ đã mang một hình ảnh mới khi trở về khoác áo Tam sư. Trong đó, sau khi ghi bàn mở tỷ số trong trận thua ngược Tây Ban Nha 1-2 trong khuôn khổ UEFA Nations League hôm thứ bảy tuần trước, Rashford tiếp tục xuất sắc ghi bàn thắng duy nhất ở phút 54 trong trận giao hữu trước Thụy Sĩ.

Màn thể hiện của Rashford, người giờ đã có bàn thứ 5 sau 27 trận trong màu áo đội tuyển, đã nhận được lời khen từ HLV Southgate: “Tôi thực sự hài lòng với cậu ấy hơn bất cứ điều gì ở trận này. Chúng tôi biết cậu ấy sẽ trở thành một cầu thủ hàng đầu. Marcus có một tinh thần tuyệt vời và là cầu thủ mà mọi HLV đều muốn làm việc cùng. Cậu ấy ghi 2 bàn trong tuần này, điều đó rất quan trọng đối với tâm lý của cậu ấy trong giai đoạn tới của mùa giải”.

HLV Southgate đã có 9 sự thay đổi so với đội hình xuất phát trước Tây Ban Nha, tuy nhiên, ông cũng có quyết định bất ngờ khi tung Harry Kane vào sân thay Danny Welbeck sau 1 giờ thi đấu. Trước trận, nhà cầm quân này cho biết ông sẽ cân nhắc để ngôi sao Tottenham nghỉ ngơi, và ông cũng lý giải: “Cậu ấy chơi trong 30 phút sẽ không có vấn đề lớn. Một cầu thủ đá chính và một người vào sân ở 30 phút cuối là hoàn toàn khác nhau. Harry vào sân một phần để giúp chúng tôi có một kết thúc tốt, mặt khác, cũng là để cậu ấy có những phút duy trì nhịp độ khi trở về với CLB”.

Tin cùng chuyên mục