Sao trẻ lập công giúp Barca thắng nghẹt thở

Chiến thắng 3-2 trước Elche ngay tại Camp Nou đưa Barcelona lên thứ 7 tại La Liga, và các ngôi sao trẻ của họ là những người tỏa sáng để giúp đội trở lại với niềm vui sau 3 trận không thắng liên tiếp trên mọi đấu trường.

Barcelona giành chiến thắng quan trọng nhờ các tài năng trẻ.
Barcelona giành chiến thắng quan trọng nhờ các tài năng trẻ.

HLV Xavi trước trận đã than phiền về việc Barca đã đánh mất bản sắc trong thời gian dài, chỉ ra rằng nhiều cầu thủ hiện tại không hiểu vị trí chơi bóng. Để xoay chuyển tình thế, nhà cầm quân này đã đặt niềm tin vào các tài năng trẻ trưởng thành từ học viện, và họ đã ghi cả 3 bàn vào lưới Elche. Ferran Jutgla, 22 tuổi, đã mở tỉ số trận đá chính đầu tiên cho CLB, trong khi Gavi, mới 17 tuổi, ghi bàn thứ 2 và sau đó kiến tạo cho Nico, 19 tuổi ấn định chiến thắng ở phút 87.

“Bạn chỉ có thể ngả mũ trước màn trình diễn đó của Gavi”, HLV Xavi nói. “Cách cậu ấy chơi thật ngoạn mục. Cùng với Nico, Abde Ezzalzouli, Ronald Araujo, Alejandro Balde... họ là tương lai của CLB này. Tôi đã chơi ở đây khi mới 18 tuổi và tôi từng rất sợ. Những chàng trai này đang bùng nổ cá tính. Tôi rất vui với thế hệ này, Gavi đặc biệt thú vị! Điều đáng ngạc nhiên nhất về Gavi là tuổi của cậu ấy, mới 17 tuổi. Hãy nhìn cách cậu ấy thi đấu. Hôm nay Gavi đã tạo ra sự khác biệt với một bàn thắng và một đường kiến tạo. Tôi không muốn so sánh cậu ấy với bất kỳ ai, tôi chỉ muốn đảm bảo rằng cậu ấy tiếp tục phát triển đúng cách”.

Sao trẻ lập công giúp Barca thắng nghẹt thở ảnh 1 Tài năng trẻ Gavi đã nhận được sự tán dương nồng nhiệt từ HLV Xavi.

Mặc dù vậy, Barca một lần nữa phải đối mặt những vấn đề của hiện tại, khi chứng kiến Tete Morente và Pere Milla ghi 2 bàn trong 96 giây đầu hiệp 2. HLV Xavi hy vọng mọi thứ có thể cải thiện hơn khi họ làm khách tới Sevilla trong trận đấu bù vào thứ ba, cũng là trận đấu cuối cùng của họ trong năm 2021: “Chúng tôi hy vọng đây sẽ tốt hơn từ đây. Chúng tôi một lần nữa tự làm phức tạp mọi thứ. Elche tồn tại là nhờ những sai sót của chúng tôi và điều đó không thể xảy ra thêm nữa. Chúng tôi phải học hỏi và có trách nhiệm hơn. Tôi đã hơi tức giận sau khi chứng kiến Elche gỡ hòa vì tôi không tưởng tượng ra việc không thắng trận đấu này. Chúng tôi xứng đáng hơn thế. Nhưng trong tình huống mà chúng tôi đang gặp phải, thì đây là 3 điểm vàng”.

Và kết quả thậm chí còn quan trọng hơn cho cuộc rượt đuổi trong tốp 4 của Barca, sau khi Atletico Madrid thua 1-2 tại Sevilla. Với chiến thắng này, Sevilla tiếp tục củng cố vững chắc vị trí nhì bảng khi có 37 điểm sau 17 trận, thu hẹp cách biệt với ngôi đầu của Real Madrid xuống còn 5 điểm. Ngược lại, sau thất bại thứ 3 liên tiếp, Atletico rơi xuống thứ 5 với 29 điểm và kém 1 điểm so với đội vừa vươn lên vị trí thứ 4 là Rayo Vallecano. Barca hiện xếp thứ 7 với 27 điểm.

Tin cùng chuyên mục