Sao trẻ lập công cho Real, nhưng ngôi đầu thuộc về “tí hon” Sheriff

Sheriff Tiraspol đang tận hưởng cuộc sống trong mơ ở Champions League, đại diện của nền bóng đá nhỏ bé Moldova bắt đầu viết nên câu chuyện cổ tích bằng chiến thắng 2-0 trước Shakhtar Donetsk, qua đó tự hào xếp ngay trên người khổng lồ Real Madrid sau lượt trận đầu tiên của bảng D.

Sheriff Tiraspol ra mắt Champions League với chiến thắng ấn tượng.
Sheriff Tiraspol ra mắt Champions League với chiến thắng ấn tượng.

Adama Traore và Momo Yansane đã ghi những bàn thắng đầu tiên trong lịch sử của Sheriff Tiraspol tại đấu trường số 1 châu Âu. Cầu thủ chạy cánh người Mali, Traore đã giúp Sheriff khởi đầu tốt nhất có thể, khi ghi bàn bằng cú vô lê ở phút thứ 16, trước khi Yansane ấn định chiến thắng bằng một cú đánh đầu trong hiệp 2.

Được thành lập vào năm 1997, CLB có trụ sở tại Tiraspol rõ ràng vẫn còn non trẻ. Tuy nhiên, Sheriff đang trên đà phát triển vững chắc khi họ giành được 6 chức vô địch Moldova liên tiếp, và thắng 19 trong 21 mùa giải gần nhất. Sau khi đánh bại Shakhtar vốn 13 lần vô địch Ukraine, cuộc phiêu lưu của Sheriff sẽ tiếp tục với những thách thức còn lớn hơn là chống lại những gã khổng lồ của lục địa là Real Madrid và Inter Milan.

Trong khi đó, HLV của Real Madrid, Carlo Ancelotti đã dành những lời ca ngợi những cầu thủ trẻ của mình là Rodrygo và Eduardo Camavinga, những người đã kết hợp với nhau để ghi bàn thắng muộn giúp đội giành chiến thắng 1-0 ngay trên sân Inter Milan. HLV Ancelotti tung Rodrygo, 20 tuổi, vào sân ở phút 65 và sau đó là Camavinga, 18 tuổi, cũng được trao cơ hội ở phút 80. Và Camavinga chính là người tạt bóng để Rodrygo ghi bàn duy nhất của trận đấu ở phút 89.

Sao trẻ lập công cho Real, nhưng ngôi đầu thuộc về “tí hon” Sheriff ảnh 1 Rodrygo và Eduardo Camavinga vào sân để giúp Real thắng tại Inter.

“Chúng tôi có những cầu thủ trẻ tài năng và mạnh mẽ”, HLV Ancelotti nhận định sau trận. “Tôi phải bổ sung thêm kinh nghiệm, đó là điều bình thường trong trận đấu như thế này, nhưng đội hình này có những cầu thủ trẻ chất lượng rất cao. Rodrygo đã có 20 phút và chơi rất tốt, cậu ấy không chỉ ghi bàn duy nhất mà còn hỗ trợ phòng ngự. Trước khung thành, Rodrygo rất điềm tĩnh".

"Camavinga cho thấy lý do vị sao chúng tôi mua cậu ấy trong mùa hè, đây là một cầu thủ có đủ phẩm chất chơi cho Real Madrid. Camavinga còn rất trẻ và chúng tôi phải kiên nhẫn để cậu ấy có cơ hội tiến bộ tốt. Cậu ấy phải cải thiện ở khía cạnh phòng ngự”.

Tin cùng chuyên mục