Sao trẻ giúp Chelsea đè bẹp Juve, giành vé vào vòng 1/8

Ba tài năng trưởng thành từ học viện của Chelsea đã ghi bàn để đưa CLB vượt qua vòng bảng Champions League sau chiến thắng vang dội 4-0 trước Juventus vào thứ ba.

Các ngôi sao trẻ của Chelsea đã có một màn trình diễn ấn tượng. Ảnh: Getty Images
Các ngôi sao trẻ của Chelsea đã có một màn trình diễn ấn tượng. Ảnh: Getty Images

Trevoh Chalobah, Reece James và Callum Hudson-Odoi, tất cả đều đến từ học viện Cobham của Chelsea, đã tìm thấy mành lưới để giúp đội tạo cách biệt 3 bàn sau chưa đầy một giờ thi đấu. Timo Werner là người hoàn tất chiến thắng cho nhà đương kim vô địch ở phút 90+5. HLV Thomas Tuchel đã hết lời ca ngợi ngôi sao trẻ của mình: “Giấc mơ lớn nhất của họ là được trình diễn ở Stamford Bridge, được trình diễn trong màu áo xanh và trở thành một phần của đội Chelsea mạnh mẽ. Tôi thực sự tin rằng một phần rất lớn của thành công mà chúng tôi là nhờ sự kết hợp này”.

Đưa được nguồn nhân tài từ hệ thống trẻ lên đội một là một thử thách lâu dài ở một CLB vốn dựa vào sự giàu có của tỷ phú Roman Abramovich để đầu tư rất nhiều tiền vào các vụ chuyển nhượng trong suốt 18 năm ông sở hữu. Gần 400 triệu bảng đã được chi một mình cho các bản hợp đồng kể từ năm ngoái - bao gồm cả Werner - nhưng 5 cầu thủ “cây nhà lá vườn” vẫn xuất hiện trên sân Stamford Bridge trong trận đấu với Juve và họ đã góp phần làm nên một trong những chiến thắng ấn tượng nhất mùa giải cho đến nay. HLV Tuchel nói thêm: “Người hâm mộ sẽ yêu thích điều này. Đây là điều làm nên sự đặc biệt của đội bóng này. Không chỉ có những ngôi sao từ nước ngoài, chúng tôi còn có những chàng trai đến từ học viện đầy chất lượng và sự khiêm tốn”.

Sao trẻ giúp Chelsea đè bẹp Juve, giành vé vào vòng 1/8 ảnh 1 Thomas Tuchel phấn khích với chiến thắng ấn tượng. Ảnh: Getty Images

Nhà vô địch châu Âu nắm quyền kiểm soát ngay từ đầu và tỏ ra rất thoải mái khi đối đầu một trong những đối thủ khó chơi nhất tại châu Âu.  Chelsea thắng 4-0, nhưng tỷ số có lẽ còn đậm đà hơn nếu thủ thành Wojciech Szczesny không duy trì sự xuất sắc với một loạt các pha cản phá xuất sắc, đẩy bóng đi chệch cột dọc sau những nỗ lực của Hudson-Odoi và Reece James cũng như chiến thắng trước Hakim Ziyech và Ben Chilwell. Trong khi, ở hướng khung thành ngược lại, thủ thành Edouard Mendy hiếm khi bị đe dọa khi trung vệ Thiago Silva đã chỉ huy tốt hàng phòng ngự. Đây đã là trận giữ sạch lưới thứ 13 trong 17 trận đấu gần nhất tại Champions League cho Chelsea.

Juve bước vào trận khi đã chắc suất ở vòng 1/8, tuy nhiên, lần mất điểm đầu tiên khiến họ rơi xuống vị trí thứ 2. Chelsea vươn lên bằng 12 điểm nhưng dẫn dầu bảng H sau 5 lượt trận nhờ hơn vào hiệu số bàn thắng. Mặc dù vậy, cơ hội để Juve giành lại vị trí hạt giống cho ngày bốc thăm vòng 1/8 là chưa hết, khi lượt đấu cuối họ chỉ chơi trận sân nhà tiếp đón đội chót bảng Malmo (1 điểm) còn Chelsea phải làm khách tại Zenit St. Petersburg - đội vừa hòa 1-1 ở Malmo để đảm bảo suất sang chơi ở Europa League.

Tin cùng chuyên mục