Sao trẻ giải nguy cho Liverpool ở phút bù giờ thứ 8

Cầu thủ tấn công vừa tròn 20 tuổi Fabio Carvalho đã ghi bàn quyết định ở phút 90+8, giúp Liverpool ngược dòng đánh bại Newcastle 2-1 tại Anfield. Đương kim á quân ghi chiến thắng thứ 2 liên tiếp trong mùa giải mới, tuy nhiên, nó cũng tiếp tục lộ ra sự thất thường đáng lo ngại của họ.

Cầu thủ tấn công vừa tròn 20 tuổi Fabio Carvalho giải cứu Liverpool. Ảnh: Getty Images
Cầu thủ tấn công vừa tròn 20 tuổi Fabio Carvalho giải cứu Liverpool. Ảnh: Getty Images

Thứ bảy tuần trước, Liverpool đã tái hiện kỷ lục Premier League với chiến thắng hủy diệt 9-0 trước Bournemouth. Nhưng chỉ 4 ngày sau, cũng ra sân tại Anfield, Lữ đoàn đỏ lại cho thấy một bộ mặt hoàn toàn khác, rất đáng thất vọng. Họ nhập cuộc chậm chạp và để tân binh Alexander Isak mở tỷ số ở phút 38 cho Newcastle - đội vốn có ít hơn một ngày nghỉ sau kết quả hòa 1-1 tại Wolves vào Chủ nhật

Tiền đạo Roberto Firmino, người ghi cú đúp bàn thắng và hat-trick kiến tạo vài ngày trước, một lần nữa tỏa sáng với bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho Liverpool ở phút 61. Tuy nhiên, Newcastle đã kiên cường duy trì thế cân bằng cho đến phút 90+8, khi một tình huống chống phạt góc không tốt của đội khách bị cầu thủ dự bị Fabio Carvalho tận dụng ghi bàn từ cú vô lê cận thành, ấn định chiến thắng 2-1 đầy may mắn cho chủ nhà. Kết quả này giúp Liverpool có 8 điểm, tạm vươn lên vị trí thứ 5.

HLV Jurgen Klopp đánh giá: “Đó là khoảnh khắc hoàn hảo để giành chiến thắng trong trận đấu này vì đây là một trận rất khó, đầy đam mê, phòng thủ quyết liệt. Họ đã nhập cuộc tốt hơn ở trận đấu này. Tôi đã nói với các chàng trai ở hiệp một, thậm chí trước khi chúng tôi bị dẫn trước 1-0, rằng chúng tôi đã có vẻ hơi tuyệt vọng, chúng tôi quá thiếu các đường chuyền. Khi chúng tôi chuyền nhiều hơn, chúng tôi mới thực sự nguy hiểm. Vì vậy, chúng tôi phải cố gắng hết sức, cố gắng giữ bình tĩnh hơn và tiếp tục nỗ lực của mình”.

Sao trẻ giải nguy cho Liverpool ở phút bù giờ thứ 8 ảnh 1 HLV Jurgen Klopp bùng nổ sau chiến thắng nghẹt thở. Ảnh: Getty Images

Klopp sau đó đã thể hiện màn ăn mừng bằng nắm đấm đặc trưng, nhưng cũng không quên cảnh báo về trận đấu khó khăn ngay trước mắt - là chuyến làm khách đến sân Everton với trận derby Merseyside diễn ra sớm nhất trong ngày thứ bảy: “Đây là một trong những đêm tuyệt vời nhất mà chúng tôi từng có. Nhưng chúng tôi phải đảm bảo rằng sẽ sử dụng 2 ngày sắp tới để chuẩn bị cho thật tốt. Hai trận gần nhất chúng tôi có được 6 điểm, nhưng chúng tôi biết mình còn phải cải thiện rất nhiều. Sẽ không có chuyện Everton chơi thứ bóng đá phóng khoáng vào lúc này. Chúng tôi biết sẽ rất khó khăn nên chúng tôi phải sẵn sàng”.

Trong khi đó, Newcastle kém may khi thấy mạch bất bại bị chặn đứng. Với 6 điểm, đội bóng của HLV Eddie Howe cũng rơi xuống vị trí thứ 11. Thứ bảy này họ được chơi trên sân nhà tiếp đón Crystal Palace.

Tin cùng chuyên mục